Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện cấp cứu vì biến chứng của bệnh tiểu đường

Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện cấp cứu vì biến chứng của bệnh tiểu đường
Tác giả "Em ơi Hà Nội phố" nhập viện vì bệnh tiểu đường, sức khỏe chuyển biến yếu. Hiện, nhạc sĩ đang nằm tại phòng hồi sức tích cực của một bệnh viện tại Hà Nội.

Hôm 18/5, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Vũ Duy Cương - ủy viên Ban chấp hành, nguyên Chánh văn phòng Hội nhạc sĩ Việt Nam đã thông tin về bệnh tình của tác giả "Em ơi Hà Nội phố". Hiện, nhạc sĩ Phú Quang đang nằm điều trị ở phòng hồi sức tích cực của Việt Đức (Hà Nội).

Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện cấp cứu vì biến chứng của bệnh tiểu đường
Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện cấp cứu vì biến chứng của

“Tác giả của nhiều nhạc phẩm nổi tiếng viết về Hà Nội được đông đảo công chúng mến mộ, hiện đang phải trải qua những ngày giành giật sự sống quyết liệt nhất, biến chứng từ bệnh tiểu đường, tiên lượng xấu. Cầu mong có phép màu nào giúp anh vượt qua, về với… Hà Nội phố”, nhạc sĩ Vũ Duy Cương viết.

Dưới phần bình luận, nhiều đồng nghiệp, khán giả bày tỏ sự lo lắng trước bệnh tình của nhạc sĩ Phú Quang. "Cầu mong cho nhạc sĩ Phú Quang sớm khỏe lại. Thương anh lắm", "Mới thấy thầy xuất hiện trên truyền hình đây. Thấy thầy còn khỏe. Con chúc thầy vượt qua bệnh tật để lại cống hiến nhiều tác phẩm hay"... là những chia sẻ từ phía người hâm mộ.

Không lâu sau đó, trên trang cá nhân, một người bạn của Phú Quang cũng chia sẻ thông tin anh đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để thăm nhạc sĩ.

"Tôi biết anh bị bệnh thông qua chia sẻ của nhà thơ Trần Mạnh Hảo nên nhờ bác sĩ dẫn vào thăm anh. Tôi đến bên anh giữa những máy móc xung quanh, chỉ gọi thầm tên anh chứ không dám gọi tên. Thương anh, thương Hà Nội", người này cho biết.

Nghệ sĩ piano Trinh Hương, con gái nhạc sĩ Phú Quang cho biết hiện tại nhạc sĩ đang nằm trong phòng vô trùng, hầu hết là bệnh nhân bệnh nặng, người nhà cũng chỉ thay nhau được vào khung giờ cố định. Mọi người không thể vào thăm thoải mái. Bác sĩ cũng nói, để ông được nghỉ ngơi.

Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện cấp cứu vì biến chứng của bệnh tiểu đường
Trước đó, vào tháng 12/2018, nhạc sĩ Phú Quang từng nhập viện vì bệnh nặng, tưởng không qua khỏi.

Chính vì lẽ đó, người nhà của nhạc sĩ Phú Quang cũng không muốn thông báo rộng rãi về bệnh tình của ông, e ngại những người yêu quý ông sẽ lo lắng, rồi đến thăm đông quá, ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác đang điều trị...

Trước đó, vào tháng 12/2018, trong đêm nhạc riêng của mình, nhạc sĩ Phú Quang cũng chia sẻ thông tin ông vừa nhập viện ít ngày vì bệnh nặng, tưởng không qua khỏi.

Nhạc sĩ Phú Quang bị bệnh tiểu đường từ nhiều năm nay nhưng tinh thần luôn khoẻ khoắn và lạc quan trong cuộc sống. Ông từng hài hước chia sẻ “sống chung với bệnh” của ông là “quên” bệnh tật đi và tập trung nhiều vào công việc yêu thích...

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông là tác giả của hàng trăm ca khúc như: “Em ơi! Hà Nội phố” (thơ: Phan Vũ), “Đâu phải bởi mùa thu”, “Nỗi nhớ mùa đông”, “Biển nỗi nhớ và em”, “Mơ về nơi xa lắm”, “Im lặng đêm Hà Nội”, “Hà Nội ngày trở về”, “Về lại phố xưa”, “Nỗi buồn”, “Thương lắm tóc dài ơi”…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46472 sec| 642.555 kb