Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhận bồi thường gần 13 tỷ sau 28 năm mang án oan giết chồng

Nhận bồi thường gần 13 tỷ sau 28 năm mang án oan giết chồng
Hiện nay các bên đã tạm thống nhất được mức bồi thường cho những người bị kết án oan giết chồng, giết cha ở Điện Biên số tiền bồi thường trên 12,5 tỷ đồng.

Ngày 23/7, (LS) Vũ Thị Nga, Trưởng Văn phòng LS Công Lý Việt, cho biết vừa cùng gia đình ông Trịnh Huy Dương (48 tuổi, trú tại thị trấn Tuần Giáo, Điện Biên) làm việc với đại diện TAND tỉnh Điện Biên về vấn đề thương lượng bồi thường oan sai.

Ông Dương chính là một trong ba mẹ con mang án oan giết cha, giết chồng cách nay gần 30 năm chấn động dư luận, vừa được minh oan và xin lỗi công khai vào năm ngoái.

Nhận bồi thường gần 13 tỷ sau 28 năm mang án oan giết chồng
Bà Đặng Thị Nga cùng con trai

Theo thông tin từ TAND tỉnh Điện Biên, hiện nay các bên đã tạm thống nhất được mức bồi thường cho những người bị kết án oan giết chồng, giết cha ở Điện Biên số tiền bồi thường trên 12,5 tỷ đồng.

Số tiền này bao gồm: thiệt hại tinh thần cho bà Đặng Thị Nga (82 tuổi) cũng như ba người con của bà (Trịnh Huy Dũng, Trịnh Thị Ngọc, Trịnh Việt Vương); tiền thuốc bồi dưỡng sức khỏe đối với bà Nga trong 28 năm; chi phí khai quật, mai táng, thuê LS; các khoản bồi thường thiệt hại cho ông Trịnh Công Hiến (con trai cả của bà Nga, đã mất); các khoản bồi thường thiệt hại cho ông Trịnh Huy Dương (con trai thứ hai của bà Nga),…

Bà Đặng Thị Nga, người mẹ, người vợ bị kết án oan hy vọng Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên sẽ sớm tổ chức thực hiện việc bồi thường vì nay tuổi bà đã ở ngưỡng “gần đất xa trời”.

Trước đó, bà Đặng Thị Nga cùng các con đã gửi đơn yêu cầu bồi thường oan sai đến TAND tỉnh Điện Biên. Mức bồi thường mà LS và gia đình bà Nga yêu cầu cơ quan tố tụng bồi thường cho gần 30 năm mang thân phận vì bị hiềm nghi giết chồng, giết cha là hơn 18 tỷ đồng.

Trong đơn, bà Nga nhắc lại những ngày tháng đau khổ đến cùng cực khi phải mang tội giết chồng, hai con trai bà mang tội giết cha. Lúc bà và hai con trai bị bắt thì ba đứa con còn lại vẫn thơ dại, chưa đến tuổi thành niên. Bà băn khoăn do bị ảnh hưởng bởi những vụ án oan mà nay một người con trai của bà đã mắc bệnh trầm cảm.

Anh Nguyên (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15926 sec| 622.109 kb