Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhận cú đúp giải thưởng tại Laureus, Federer gửi lời tri ân Nadal

Nhận cú đúp giải thưởng tại Laureus, Federer gửi lời tri ân Nadal
Vượt qua những cái tên nổi bật như Ronaldo, Messi hay Nadal, Federer với chuỗi thành tích ấn tượng trong năm 2017 để được xướng tên trên bục danh giá nam VĐV xuất sắc nhất.

Hôm qua, đêm Gala trao giải Laureus 2018 đã được tổ chức tại Công quốc Monaco. Và Roger Federer chính là cái tên sáng giá nhất trong lễ trao giải năm nay bởi thành tích ấn tượng trong năm 2017.

Nhận cú đúp giải thưởng tại Laureus, Federer gửi lời tri ân Nadal
Federer trở lại với cú đúp giải thưởng danh giá.

FedEx nhận giải thưởng Sự trở lại ấn tượng nhất năm từ tay huyền thoại Boris Becker. Dù phải nghỉ nửa cuối năm 2016 vì chấn thương, "Tàu tốc hành" vẫn có sự trở lại kỳ diệu trong năm 2017 với 7 danh hiệu, gồm: 2 chức vô địch Grand Slam (Australian Open, Wimbledon), 3 Masters 1.000 (Indian Wells, Miami Open, Shanghai Masters) và 2 500 Series (Halle Open, Basel Open), cùng tỷ lệ chiến thắng đạt 91,23% (52 thắng - 5 thua).

Với những gì làm được trong năm 2017, tay vợt 36 tuổi Federer đã khiến các nhà chuyên môn lẫn người hâm mộ thán phục và điều này đã giúp anh vượt qua hàng loạt ứng cử viên xuất sắc khác như Rafael Nadal, Cristiano Ronaldo, Lewis Hamilton để một lần nữa được vinh danh ở giải thưởng “Nam VĐV xuất sắc nhất thế giới”.

Với chiến thắng này, tay vợt ‘huyền thoại sống’ Federer đã có lần thứ 5 được vinh danh tại đây và vượt qua Usain Bolt để lập kỷ lục là người giành được nhiều chiến thắng nhất ở hạng mục “Nam VĐV xuất sắc nhất năm”.

Cú đúp danh hiệu giúp huyền thoại người Thụy Sỹ nâng tổng số giải thưởng Laureus lên con số 6 (5 danh hiệu VĐV hay nhất năm), một kỷ lục không dễ bị xô đổ.

Phát biểu sau khi nhận giải, Federer nói: “Đây là khoảng thời gian rất đặc biệt đối với tôi sau một năm năm 2016 đầy khó khăn. Vì vậy để giành chiến thắng ở Laureus là điều tuyệt vời, nhưng để giành hai chiến thắng là một vinh dự thực sự. Tôi rất vui mừng.”

Nhận cú đúp giải thưởng tại Laureus, Federer gửi lời tri ân Nadal
Federer bên chuỗi thành tích khó bị xô đổ.

Trong giây phút hạnh phúc, Federer cũng không quên dành lời tri ân đối thủ đồng thời là người bạn thân - Rafael Nadal: "Cảm ơn Rafa! Cậu ấy đã có một năm thi đấu khó tin và chúng tôi cùng nhau tạo nên những trận đấu đỉnh cao. Nadal cũng xứng đáng có mặt tại đây tối nay để nhận giải thưởng vì cậu ấy là một VĐV và người bạn tuyệt vời".

"Như một giấc mơ thành hiện thực, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người luôn ở phía sau trợ giúp tôi như đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, HLV thể lực", FedEx .

Cùng thời điểm Federer đang ăn mừng chiến thắng tại Monaco, Nadal cũng bất ngờ xin rút lui ngay trước thềm trận ra quân tại , Mexico Open vì chấn thương tái phát.

Ở hạng mục "Nữ VĐV xuất sắc nhất năm", tay vợt Serena Williams xuất sắc về nhất lần thứ tư ở giải thưởng này khi có được danh hiệu Grand Slam thứ 23 ở giải Úc mở rộng năm ngoái. Trong khi đó, cựu danh thủ Francesco Totti giành giải "Thành tựu".

Dù được vinh danh ở hạng mục Nữ VĐV hay nhất năm, Serena Williams lại không góp mặt vì lý do cá nhân.

Danh sách các VĐV và Đội tuyển đoạt giải Laureus 2018

Nhận cú đúp giải thưởng tại Laureus, Federer gửi lời tri ân Nadal

VĐV nam xuất sắc nhất năm: Roger Federer (Quần vợt)

VĐV nữ xuất sắc nhất năm: Serena Williams (Quần vợt)

Đội tuyển của năm: Đội đua Mercedes (Đua xe F1)

Màn trở lại ấn tượng: Roger Federer (Quần vợt)

VĐV đột phá của năm: Sergio Garcia (Golf)

Giải thành tựu đặc biệt: Francesco Totti (Bóng đá)

VĐV khuyết tật của năm: Marcel Hug (Nhà vô địch thế giới môn lăn)

Khoảnh khắc thể thao của năm: Sự hồi sinh của đội bóng Chapecoense (Brazil) sau tại nạn máy bay thảm khốc.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20131 sec| 633.633 kb