Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhập viện vì dùng thuốc trừ sâu diệt... chấy trên đầu

Nhập viện vì dùng thuốc trừ sâu diệt... chấy trên đầu
Sau khi ông Trương dùng thuốc trừ sâu để diệt cháy trên đầu, thì ông bắt đầu có những biểu hiện lạ thường như: nôn mửa, hoa mắt chóng mặt và các triệu chứng nghiêm trọng khác. 

Ông Trương, 38 tuổi, sống tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc bị lây nhiễm chấy rận từ người con gái, khi cô bé mới về nhà sau một thời gian dài ở tại trường nội trú. 

Kkhi các ổ chấy, rận trên đầu người đàn ông này ngày càng gia tăng, ông cảm thấy luôn rát ngứa, khó chịu. Do vậy ông đã đi tham khảo cách chữa và nghe lời mách nước của một người hàng xóm rằng, muốn diệt tận gốc chấy rận thì phải gội đầu bằng dung dịch dichlorvos pha loãng (DDVP) (một loại thuốc trừ sâu cực mạnh).

Nhập viện vì dùng thuốc trừ sâu diệt... chấy trên đầu

Sau khi ông Trương làm theo lời chỉ bảo, thì ông bắt đầu có những biểu hiện lạ thường như: nôn mửa, hoa mắt chóng mặt và các triệu chứng nghiêm trọng khác. 

Ông Trương được chuyển vào Bệnh viên trung ương Trường Sa (CCH) và được chẩn đoán là bị ngộ độc organophosphate (nhiễm độc phốt pho hữu cơ). Một bác sĩ điều trị cho ông Trương cho biết rằng: “Thuốc trừ sâu được hấp thu qua các nang lông và mao mạch ở da đầu của Trương, khiến ông ngộ độc”. Ngoài ra, vị bác sĩ trên còn khẳng định thêm rằng, đến nay tình hình sức khỏe của ông Trương đã ổn định và dần phục hồi.

Đức Minh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46608 sec| 622.227 kb