Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cha ruột ép 3 con uống thuốc trừ sâu tự tử khai gì?

Cha ruột ép 3 con uống thuốc trừ sâu tự tử khai gì?
Anh Sơn khai do mâu thuẫn với vợ nên vào ngày 8/1, người đàn ông này ra chợ mua thuốc trừ sâu về pha với bột ngũ cốc rồi đưa cho các con uống trước.

Liên quan đến vụ cha pha thuốc trừ sâu vào sữa cho 3 con uống, cơ quan công an tỉnh Hậu Giang đã làm việc với anh Lương Hồng Sơn (38 tuổi, ngụ xã Hoà An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) - người pha thuốc trừ sâu vào sữa cho 3 con nhỏ.

Anh Sơn khai do mâu thuẫn với vợ nên vào ngày 8/1, người đàn ông này ra chợ mua thuốc trừ sâu về pha với bột ngũ cốc rồi đưa cho các con uống trước. Sau đó, anh Sơn cũng uống với ý định tự tử. Đến khoảng 20h30, bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ ruột Sơn) nghe tiếng cháu nội gào khóc ở nhà cạnh bên nên chạy sang xem thì phát hiện sự việc nên tri hô người giúp đỡ đưa 4 người đi cấp cứu.

Cha ruột ép 3 con uống thuốc trừ sâu tự tử khai gì?
Một trong ba bé bị cha đầu độc được cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ

Được biết, vợ chồng Sơn có 4 người con, hiện Sơn đang chạy xe ôm. Cách đây khoảng 1 tháng, chị Liên để các con ở nhà cho chồng chăm sóc rồi lên chợ đầu mối Bình Điền (TP HCM) buôn bán dù anh Sơn không đồng ý vì có ý ghen tuông. 

 Gần đây, con gái lớn (13 tuổi) gọi cho mẹ, kêu về dắt lên Sài Gòn, nếu không sẽ bỏ nhà đi. Khi biết tin vợ về quê dắt con gái đi nên anh Sơn tức giận, gọi điện thoại kêu vợ và con về quê nhưng bất thành. Đến tối cùng ngày, anh Sơn đã hành động như trên.

Trước đó, vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Lào Cai. Vào ngày 18/9/2017,  Nguyễn Thị Lan (SN 1983, trú tại thôn Tiến Cường, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, đã ép hai con uốc thuốc sâu vì bị mất 7.000 đồng.

Theo đó, sau khi Lan đi mua sữa cho con thứ 3 (chưa được 1 tuổi) về còn thừa 7 nghìn đồng nên đã mang cất ở trong nhà.

Một lúc sau tìm tiền không thấy, Lan đã tra hỏi, đánh đập hai con trai của mình là cháu Trần Quang D. (16 tuổi) và Trần Minh Q. (13 tuổi).

Thậm chí, người phụ nữ này còn bắt 2 con trai tìm dây thừng tự treo lên xà nhà để thắt cổ, nhưng không thành. Sau đó Lan bắt hai cháu chui vào bao tải và bắt nhảy xuống ao nhưng cả 2 cháu đã tự bò lên bờ.

Lan tiếp tục bắt 2 con mình uống chai thuốc trừ sâu có sẵn ở nhà, 2 cháu không uống thì bị mẹ cởi hết quần áo đuổi ra đường. Sợ mẹ, cháu D. đã cầm chai uống. Sau khi thấy con trai uống thuốc trừ sâu, Lan đã mượn xe máy đưa cháu D. đi viện cấp cứu.

Với việc ép con uống thuốc diệt cỏ, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh cho rằng đó là hành vi rất tàn ác và vi phạm nghiêm trọng thuần phong mỹ tục, văn hoá tốt đẹp của người Việt Nam. 

Đồng thời hành động này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật và phải bị pháp luật xử lý nghiêm minh để làm gương cho những người mẹ khác. 

Nói về vụ việc mẹ ép con uống thuốc độc ở Lào Cai, cho biết: "Cho dù nếu con cái của mình có làm việc gì sai đi chăng nữa cũng không được ép con phải chết như thế. Việc người mẹ này ép con uống thuốc diệt cỏ, một loại thuốc độc rất nguy hiểm đã có dấu hiệu phạm tội bức tử. Tội phạm và hình phạt được qui định tại Điều 100 Bộ luật 1999".

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14578 sec| 633.797 kb