Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhặt được 50 triệu đồng, nam sinh nghèo tìm người trả lại

Nhặt được 50 triệu đồng, nam sinh nghèo tìm người trả lại
Tuy nhà nghèo, nhưng khi thấy một người phụ nữ đánh một bọc tiền lớn, Hiếu liền tìm cách để trả lại cho người bị mất.

Chiều 19/12, ông Lê Quang Quỳnh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho biết cơ quan sẽ trao bằng khen và tuyên dương hành động đẹp của em Nguyễn Tấn Hiếu (học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn).

Nhặt được 50 triệu đồng, nam sinh nghèo tìm người trả lại
 Nhặt được 50 triệu đồng, Hiếu liền tìm người trả lại

Trước đó, vào ngày 15/12, Hiếu đi xe đạp trên đường Trần Nhân Tông, phường Vĩnh Điện thì thấy chị Phan Thị Thanh Nga (trú tại phường Điện An) đi xe máy từ ngôi nhà bên đường ra và đánh rơi cọc tiền 50 triệu đồng. Hiếu chạy lại nhặt và gọi nhưng chị Nga không nghe thấy. Em liền mang vào ngôi nhà chị Nga vừa đi ra để trả lại.

Với hành động này của Hiếu, thầy Phạm Tấn Sáu, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Duy Hiệu cho biết, Hiếu đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và làm được việc tốt rất đáng khâm phục.

Thầy Sáu : "Hành động của Hiếu thật đáng tuyên dương và trân trọng. Hành động đẹp này đáng để học sinh của toàn trường noi gương. Sắp tới trường sẽ tuyên dương em ấy".

Được biết, gia đình của em Hiếu thuộc diện hộ cận nghèo, cha bị khuyết tật câm điếc, bị bệnh thận đã 2 năm nay, đang điều trị tại Đa khoa Đà Nẵng. Hiếu còn có một người em trai cũng bị khuyết tật bẩm sinh đang ở Làng hy vọng Đà Nẵng.

 P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14413 sec| 624.125 kb