Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhiều ứng dụng trên iPhone bị nhiễm phần mềm độc hại

Nhiều ứng dụng trên iPhone bị nhiễm phần mềm độc hại
Các nhà nghiên cứu bảo mật cho rằng, iPhone cài đặt những ứng dụng này có thể bị điều khiển từ xa nhằm thực thi lệnh nguy hiểm, tự mở ứng dụng hoặc thực hiện các thao tác mà người dùng không biết.

Nhiều ứng dụng trên iPhone bị nhiễm phần mềm độc hại

Mới đây, Công ty bảo mật Wandera vừa phát hiện nhiều ứng dụng trên kho phần mềm App Store của Apple có nguy cơ nhiễm mã độc cao.

Cụ thể, theo cảnh báo mà của các chuyên gia bảo mật Wandera, có ít nhất 10 ứng dụng hiện đang tồn tại trên App Store có sự liên kết về máy chủ liên quan tới Golduck, một phần mềm được xác định có chứa mã độc từng xuất hiện trên Android. Golduck lần đầu bị "lộ diện" nguy hiểm mã độc khi đang ẩn mình trong các ứng dụng game cổ điển trên kho phần mềm Google Play.

Đó là các ứng dụng game: Commando Metal: Classic Contra, Super Pentron Adventure: Super Hard, Classic Tank vs Super Bomber, Super Adventure of Maritron, Roy Adventure Troll Game, Trap Dungeons: Super Adventure, Bounce Classic Legend, Block Game, Classic Bomber: Super Legend, Brain It On: Stickman Physics, Bomber Game: Classic Bomberman, Classic Brick – Retro Block, The Climber Brick, và Chicken Shoot Galaxy Invaders.

Hiện tại, mới chỉ phát hiện Golduck trên ứng dụng iPhone. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu bảo mật lo ngại rằng Apple có thể bị điều khiển từ xa nhằm thực thi lệnh nguy hiểm, tự mở ứng dụng hoặc thực hiện các thao tác mà người dùng không biết.

Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc trên.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44780 sec| 622.383 kb