Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nối tiếp Hàn Quốc, ông Trump sẽ gặp ông Kim Jong Un tại Bàn Môn Điếm?

Nối tiếp Hàn Quốc, ông Trump sẽ gặp ông Kim Jong Un tại Bàn Môn Điếm?
Tổng thống Mỹ gợi ý muốn tổ chức gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên ở Nhà Hòa bình/Nhà Tự do, thuộc làng đình chiến Panmunjom, nằm gần đường ở biên giới liên Triều.

Ngày 30/4, Tổng thống Trump đã viết trên Twitter: “Nhiều nước đã được cân nhắc để tổ chức cuộc họp (thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên), nhưng Nhà Hòa bình/ Nhà Tự do, nằm ở biên giới Hàn Quốc và Triều Tiên, sẽ có ý nghĩa biểu trưng, quan trọng và lâu dài hơn là một nước thứ ba? Tôi chỉ đang đặt câu hỏi".

Nối tiếp Hàn Quốc, ông Trump sẽ gặp ông Kim Jong Un tại Bàn Môn Điếm?
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 

Nhà Hòa bình nằm bên trong làng đình chiến Bàn Môn Điếm thuộc khu phi tại biên giới liên Triều. Đây là nơi ký kết hiệp định ngừng bắn vào năm 1953, đưa hai miền bán đảo Triều Tiên vào tình trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật. Đây cũng chính là nơi vừa diễn ra cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 27/4.

Trước đó, ông Trump nói rằng các địa điểm tiềm năng để tổ chức cuộc họp thượng đỉnh đã được rút gọn xuống 2 hoặc 3 nơi. Ông chủ Nhà Trắng cho biết ông muốn gặp ông Kim vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 nhằm giải quyết căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng xuất phát từ chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên.

Trước đó, một nguồn tin của CBS News cho biết Singapore và Mông Cổ là hai địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều. Tuy nhiên, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết Singapore chưa nhận được lời đề nghị nào từ các bên liên quan.

Cũng trong ngày 30/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ca ngợi nỗ lực của Tổng thống Trump đã giúp đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán nhằm phi hạt nhân hóa và tái lập hòa bình.

"Điều duy nhất chúng ta cần là hòa bình. Tổng thống Trump xứng đáng nhận giải Nobel Hòa bình vì đóng góp của ông ấy", Tổng thống Moon phát biểu.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15233 sec| 628.234 kb