Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nóng: Bộ Công an điều tra nghi vấn điểm thi bất thường tại Hòa Bình 

Nóng: Bộ Công an điều tra nghi vấn điểm thi bất thường tại Hòa Bình 
Trước thông tin điểm thi cao bất thường tại Hòa Bình, bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với tỉnh Hòa Bình để điều tra, làm rõ những nghi vấn.

Những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình thời gian qua khiến dư luận hết sức băn khoăn. 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin chiều 2/8, ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình xác nhận, bộ Công an đang phối hợp điều tra những bất thường trong điểm thi tại địa phương này. "Tôi chưa nắm được cụ thể kết quả điều tra đến đâu. Việc này tôi đã giao cho sở GD&ĐT phối hợp với bộ Công an. Việc điều tra là dựa trên kết luận chấm thẩm định của bộ GD&ĐT yêu cầu tiếp tục điều tra".

Nóng: Bộ Công an điều tra nghi vấn điểm thi bất thường tại Hòa Bình 
Đại diện sở GD&ĐT Hòa Bình từng khẳng định không có chuyện điểm thi cao bất thường.

Trước đó, nghi vấn điểm thi bất thường ở Hòa Bình được đặt ra khi số thí sinh đạt điểm Toán từ 9 trở lên là 27 em, chiếm 4,7% cả nước. Trong khi đó, với đề thi Toán năm ngoái (2017) được đánh giá dễ hơn rất nhiều, nhưng cả tỉnh Hoà Bình chỉ có 100 em đạt 9 điểm trở lên, chiếm 0,46% cả nước.

Nếu xét điểm thi theo khối chính (A00, A01, B00, C00, C03, D01), trong 324 thí sinh cả nước được tổng điểm 27, Hà Giang có 67, Sơn La 26, Hòa Bình 22 em.

Ở tổ hợp C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử), cả nước có 10 thí sinh được 27 điểm trở lên, Hòa Bình có 2 thí sinh.

Điều đáng nói, trước đó ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cũng nêu ra suy nghĩ của mình và cho rằng, việc chấm thi được làm theo đúng quy trình và không có bất cứ sự can thiệp nào.

Đặc biệt, ông còn mời bộ GD&ĐT vào kiểm tra để thêm khẳng định rằng tỉnh mình làm đúng.

Sau đó, một đoàn công tác của bộ GD&ĐT đã lên Hòa Bình để thực hiện việc chấm thẩm định bài thi của địa phương này, làm rõ những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018. Tuy nhiên, sau khi kết thúc việc chấm thẩm định bộ GD&ĐT đã kết luận những bài thi của Hòa Bình là hoàn toàn bình thường, 100% bài thi đã chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với kết quả do Hội đồng thi sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình đã công bố ngày 11/7/2018.

Theo Người Đưa Tin

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14491 sec| 633.867 kb