Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nước sinh hoạt tại Sông Hồng resort Vĩnh Phúc đen như nước cống

Nước sinh hoạt tại Sông Hồng resort Vĩnh Phúc đen như nước cống
Khách hàng của khu khách sạn Sông Hồng resort tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã phải trải qua một trải nghiệm khiếp sợ khi nước sinh hoạt được mở ra từ vòi nước của khách sạn đen kịt như nước cống.

Khu nghỉ dưỡng Sông Hồng resort tọa lạc trên bờ Bắc Đầm Vạc, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi được coi là lá phổi xanh của thành phố Vĩnh Yên. Theo của đơn vị sở hữu Sông Hồng resort thì đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách trong, ngoài nước vào mỗi dịp nghỉ ngơi, hội họp và chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 50 km. Nhưng trong những ngày đầu tháng 6/2018 vừa qua, du khách đã phải trải nghiệm trong trạng thái kinh hãi với nước bẩn tại khu resort Sông Hồng này.

nuoc-ban-khu-resort-song-hong
Nguồn nước đen kịt được xả ra từ vòi nước của khách sạn Sông Hồng resort.

Phản ánh của một nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn Sông Hồng resort cho biết, vào ngày 2- 3/6 vừa rồi, một số gia đình đến thuê khách sạn tại đây để nghỉ ngơi cuối tuần. Khi đến đây, đoàn được nhân viên hướng dẫn đến nhận 4 phòng tại tầng 5 khu Sông Hồng resort.

Chiều ngày 2/6, sau khi nhận phòng 508 xong, khách hàng tên Trung xả nước vào bồn để tắm. Khi nước xả xuống, anh Trung bước vào bồn tắm thì bỗng giật mình phát hiện, nước trong bồn có màu bất thường.

“Lúc đầu thấy nước sinh hoạt màu vàng, tôi nghĩ chắc phòng này lâu ngày không ai ở nên như vậy. Ngay sau đó, tôi tiến hành xả nước để cho hết bẩn, nhưng không ngờ càng xả thì nước lại càng đen ngòm, chả khác nào nước ống cống chảy ra…” - anh Trung cho hay.
Điều đáng nói, không chỉ có phòng anh Trung thuê bị như vậy mà rất nhiều phòng tại khách sạn Sông Hồng resort đều gặp tình cảnh tương tự.

Anh Vũ Đình Việt (Nam Định) thuê căn 507 khi gặp phóng viên cũng không ngần ngại bày tỏ bức xúc: “Chúng tôi thật sự quá thất vọng với khách sạn Sông Hồng resort. Bề ngoài họ giới thiệu hoành tráng bao nhiêu thì bên trong du khách phải hứng chịu cảnh tượng bẩn thỉu bấy nhiêu. Thử hỏi với khách sạn có tiêu chí 4 sao mà du khách phải sử dụng nguồn nước đen kịt như thế thì chấp nhận được không?”.

Nước sinh hoạt tại Sông Hồng resort Vĩnh Phúc đen như nước cống
Nhãn

PV PhapluatNet đã gặp Ban lãnh đạo của Sông Hồng resort để tìm hiểu nguyên nhân, tiếp PV là ông Tạ Đức Cường, Phó tổng giám đốc Công ty CPTM Sông Hồng Thủ Đô, đơn vị chủ quản của Sông Hồng resort, ông Cường cho biết: Sự cố về nước bẩn tại khu khách sạn Sông Hồng resort là có và giải thích nguyên nhân là do nhân viên có sơ suất trong việc súc rửa đường ống, đáng ra sau khi súc rửa đường ống xong thì phải cho nước tuần hoàn để xả sạch cặn bẩn nhưng do sơ suất nên nhân viên đã không thực hiện đúng các bước thao tác đã đề ra. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, nhân viên đã lên phòng của khách hàng để xử lý và xả khoảng 30 phút thì nước đã sạch hoàn toàn.

Thời điểm xây dựng khách sạn thì chưa có ống nhựa chịu nhiệt nên khách sạn vẫn sử dụng đường ống bằng vật liệu ống kẽm, chính vì vậy nên phải thường xuyên tiến hành súc rửa đường ống, ông Cường cho biết thêm.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 4/6, ông Trần Đại Thắng, Tổng Giám đốc Công ty CPTM Sông Hồng Thủ Đô lại trả lời trên báo GĐ&XH rằng nguyên nhân là do nguồn nước của Thành phố Vĩnh Yên có sự cố nên chảy vào bể chứa của khách sạn.

“Trong gia đình thỉnh thoảng có nước bẩn tí có vấn đề gì. Trong gia đình thỉnh thoảng cắt nước, mất nước là chuyện bình thường. Chuyện đó chúng tôi xử lý rồi, chuyện đó có gì đâu, nước thành phố nó vào, bơm lên nó đục và đã được xử lý rồi.

Do nguồn nước đầu vào bơm vào nguồn nước sau đó bơm vào hệ thống nên nó đục” – ông Chính cho biết trên báo GĐ&XH.

Một điểm đáng lưu ý là nguồn nước sử dụng cho khu Sông Hồng resort được lấy từ 2 nguồn, đó là nước sạch do nhà máy nước của Thành phố Vĩnh Yên cung cấp và một nguồn nữa là nước giếng khoan của khu Resort Sông Hồng.

Vậy Sông Hồng resort đã xin cấp phép khai thác nước ngầm theo Nghị định 201/2013/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Tài nguyên nước hay chưa? Việc lấy mẫu xét nghiệm nước ngầm có tuân thủ theo đúng quy định tại Thông tư 50/2015/TT-BYT của Bộ Y tế hay không? Về nguồn nước thứ 2 này, PV đã có thử nghiệm nguồn nước do ông Cường cung cấp, PhapluatNet sẽ thông tin chi tiết về vấn đề này trong các bài viết tiếp theo.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Long Vũ

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14252 sec| 646.297 kb