Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm để nghiền nát làm thuốc chữa đau dạ dày

Nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm để nghiền nát làm thuốc chữa đau dạ dày
Trang trại ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nuôi và quản lý 6 tỷ con gián trưởng thành. Mật độ gián được nuôi dày đặc đến mức mỗi mét vuông có khoảng 300.000 con gián.

Theo South China Morning Post, những năm gần đây nuôi gián trở thành nghề thời thượng ở Trung Quốc. Hàng trăm trang trại nuôi gián mọc lên khắp nơi. Gián được dùng làm nguồn nguyên liệu của nhiều sản phẩm y học và là thức ăn cung cấp protein cho vật nuôi.

Nổi bật là trang trại nuôi gián nằm ở Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên. Trang trại này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nuôi và quản lý 6 tỷ con gián trưởng thành. Mật độ gián được nuôi dày đặc đến mức mỗi mét vuông có khoảng 300.000 con gián.

Nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm để nghiền nát làm thuốc chữa đau dạ dày
Gián sau khi trưởng thành sẽ được nghiền nát để làm thuốc

Toàn bộ trang trại là một nhà xưởng khép kín. Lũ gián thích môi trường ấm áp, ẩm ướt và tối tăm. Do đó, chúng sống trong nhà xưởng mà từ lúc sinh ra đến khi chết cũng không hề có tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Những người muốn vào trang trại đều phải mặc đồ bảo hộ để tránh lây lan mầm bệnh.

Gián được nuôi đủ lớn sẽ được đưa vào nhà máy nghiền nát thành bột và sản xuất thành chất lỏng để trị đau bao tử và các bệnh khác. Loại chất này có màu giống màu trà, vị ngọt nhẹ và mùi tanh đặc trưng của gián. Loại thuốc đặc trị bệnh hô hấp và dạ dày này đã được đưa vào 4.000 bệnh viện, được các bác sĩ kê toa cho hàng triệu bệnh nhân tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về công dụng chữa bệnh của loài gián và cho rằng đó không phải là thuốc chữa bách bệnh. 

Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng việc nuôi tập trung số lượng lớn gián trong một không gian có thể gây những nguy cơ ô nhiễm môi trường sống.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14885 sec| 630.109 kb