Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Đoàn Ngọc Hải viết gì trong đơn xin từ chức?

Ông Đoàn Ngọc Hải viết gì trong đơn xin từ chức?
Trong đơn, ông Hải cho biết vị trí vừa được điều động là không phù hợp do ông không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, chuyên môn được đào tạo.

Chiều ngày 4/6, bên lề cuộc họp thường kỳ của UBND TP HCM về kinh tế-, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết chưa nhận được đơn từ chức Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch quận 1), chỉ biết thông tin qua báo chí.

Ông Đoàn Ngọc Hải viết gì trong đơn xin từ chức?
Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định về làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn sáng ngày 4/6

Về việc phân công Phó chủ tịch quận 1 về Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một Thành viên trực thuộc UBND TP HCM, ông Phong nói, ông Hải là cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý, Ban Cán sự Đảng UBND TP HCM chỉ là một trong những cơ quan tham mưu về công tác nhân sự cho Thành ủy chứ không có quyền quyết định. "Anh Hải được điều động làm Phó tổng giám đốc có mức lương tương đương phó giám đốc sở", ông Phong nói.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, công tác cán bộ, cụ thể là phân công nhiệm vụ mới đối với ông Hải, đã tuân thủ đúng quy trình 5 bước và căn cứ vào nghiệp vụ chuyên môn. Quá trình xem xét, lãnh đạo thành phố đã nhiều lần gặp gỡ, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của ông Hải cũng như căn cứ vào nhu cầu thực tế của địa phương.

"Anh Hải có nghiệp vụ tài chính, kế toán, thuế và từng là Trưởng Phòng Kinh tế quận 1 nên việc điều động về làm Phó tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn là phù hợp. Hiện, Ban giám đốc Tổng công ty này chỉ có những người nắm chuyên môn về kỹ thuật, xây dựng chứ chưa có người nắm về tài chính, kinh doanh", ông Phong nói.

"Trong một cuộc họp kiểm điểm, anh Hải bày tỏ sẵn sàng về công tác ở huyện Cần Giờ nhưng UBND TP HCM không có cơ sở xem xét, vì UBND huyện Cần Giờ đã đủ các Phó chủ tịch", ông Phong cho biết thêm.

Tại buổi nhận quyết định, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết lãnh đạo TP HCM đã nhiều lần làm việc với ông về công việc, gợi ý nhiều vị trí. Ông đã trình bày rất rõ về nguyện vọng nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận cũng chưa được trả lời. “Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp nhưng với trách nhiệm đảng viên thì tôi phải chấp hành. Tuy nhiên có lẽ tôi sẽ có những hành động phù hợp với trách nhiệm của người đảng viên trong điều kiện hiện nay", ông Hải phát biểu.

Và chỉ vài giờ sau, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức.

Trong đơn, ông Hải cho biết vị trí vừa được điều động là không phù hợp do ông không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, chuyên môn được đào tạo. Nếu miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường và tâm huyết có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng; sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân. Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ thôi việc sớm 10 năm, ông xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương, bắt đầu từ ngày 5/6.

Trong đơn xin từ chức viết ngày 4/1, ông Hải cho biết ngày 8/1/2018 ông đã có đơn xin từ chức (lần 1). Sau đó, qua trao đổi tin nhắn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã động viên và thuyềt phục ông rút đơn. Vì vậy, ngày 12/5/2018, ông Hải đã chấp hành và rút đơn từ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải viết gì trong đơn xin từ chức?
Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được viết đúng vào ngày ông nhận quyết định điều chuyển công tác

Đơn từ chức của ông Hải cho biết với 3 năm trong quân ngũ, 25 năm công tác tại quận 1, chưa bao giờ ông ngại khó, ngại khổ không nhận nhiệm vụ. Ông đã từng xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất thành phố là huyện Cần Giờ tại cuộc họp với Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Ban Thường vụ Quận ủy quận 1 nhưng không được chấp thuận.

Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải cho hay Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiên Nhân lúc còn làm Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã từng nói với ông, rằng công tác chấn chỉnh trật tự đô thị trên vỉa hè là “chú làm đúng và rất dũng cảm”. Ông Nguyễn Thành Phong từng nhận xét ông Hải “là một cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đã làm ra nhiều sản phẩm cụ thể”.

“Điều làm tôi trăn trở là nếu rất đúng, rất dũng cảm như vậy, tại sao lại điều chuyển tôi tới Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn mặc dù tôi không có bằng cấp liên quan đến ngành xây dựng, kiến trúc, kỹ sư xây dựng…”, đơn từ chức của ông Hải viết.

Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải còn tiết lộ rằng trong lần tổ chức trao đổi với ông về vị trí làm việc trước đó còn dự kiến điều chuyển ông về làm Tổng giám đốc Tổng Công ty Vàng bạc đá quý TPHCM (SJC) rồi Phó trưởng Ban An toàn thực phẩm, mặc dù ông Hải không được đào tạo ngành y, sinh hóa…

“Những lần điều động như thế này đã làm tổn thương đến cá nhân tôi. Đây là trăn trở nhất đối với tôi trong cuộc đời này. Phải chăng việc tôi chỉ huy đi dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có “máu mặt” và kết quả đối với cá nhân tôi ngày hôm nay là như vậy”, đơn ông Hải viết.

Tại buỏi nhận quyết định điều động vào sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, ông nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được nên ông xin từ chức.

“Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm theo quy định, tôi xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương”, đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải viết.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37044 sec| 645.602 kb