Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' 48 bãi giữ xe, vỉa hè quận 1 thông thoáng

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' 48 bãi giữ xe, vỉa hè quận 1 thông thoáng
Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải dẹp 48 bãi giữ xe, vỉa hè quân 1 đã thông thoáng, không còn lộn xộn như những ngày trước.

Sáng 13/1, hầu hết các bãi xe trên vỉa hè các tuyến đường ở trung tâm quận 1 đã được dẹp bỏ, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ sau chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Xung quanh (BV) Nhi Đồng 2 cách đây vài ngày bị bủa vây bởi 3 bãi giữ xe do một số đơn vị thuộc quận 1 đứng tên giấy phép. Sáng 12/1, những bãi xe này không còn người trông coi. Nhân viên làm việc ở các tòa nhà lân cận và cả người bệnh đều vào bãi xe thuộc khuôn viên BV để gửi.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' 48 bãi giữ xe, vỉa hè quận 1 thông thoáng
Vỉa hè đường Tôn Đức Thắng thông thoáng

Vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (vách 2-4-6 Đồng Khởi) cũng đã thông thoáng sau khi bãi xe ở đây bị dẹp bỏ. Vỉa hè các tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Du, Hải Triều (góc đường Hồ Tùng Mậu) thông thoáng, không còn lộn xộn như những ngày trước. Người dân có thể thoải mái bước trên những con đường sạch đẹp.

Ngay sau khi các bãi giữ xe quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ dừng hoạt động, các hộ gia đình xung quanh đường Hàm Nghi, Ngô Đức Kế, Mạc Thị Bưởi, Huỳnh Thúc Kháng, Hồ Tùng Mậu... mở dịch vụ giữ xe trong nhà với giá 10.000 đồng/chiếc.

Mặc dù giá gấp đôi so với các bãi giữ xe trên vỉa hè trước đây, các hộ gia đình này vẫn không đáp ứng nổi nhu cầu gửi xe của người dân khi đến khu vực trung tâm Sài Gòn.

Trước đó, vào trưa 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã chỉ đạo đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban, UBND các phường đứng tên trên địa bàn quận 1 ngay trong hôm nay 11/1.

Động thái này đưa ra ngay sau khi có thông tin về việc các phòng, ban của UBND quận 1, UBND các phường đứng tên thầu các bãi giữ xe. Trong đó có nhiều bãi xe đã hết giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Khó giải quyết được bài toán đáp ứng bãi giữ xe của người dân

Theo quan điểm của Sở GTVT, hiện TP tập trung đầu tư xây dựng các bãi đậu xe theo quy hoạch, trong đó khuyến khích đầu tư xây dựng bãi đậu xe tại các của ngõ thành phố. Sở Giao thông Vận tải đang rà soát các vị trí bãi đậu ôtô theo quy hoạch trên địa bàn thành phố.

Một chuyên gia giao thông cho rằng muốn giải quyết bãi giữ xe ở trung tâm trước hết cần đánh giá nhu cầu, quy hoạch cụ thể. Đặc biệt tập trung phát triển mạnh vận tải hành khách công cộng thật tốt như xe buýt, metro, xe điện, xe đạp điện để tập cho người dân có thói quen hạn chế sử dụng xe cá nhân.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' 48 bãi giữ xe, vỉa hè quận 1 thông thoáng
Vỉa hè Nguyễn Du (sau trụ sở công ty xổ số kiến thiết TP cũ)

"Chưa có giải pháp giảm xe cá nhân vào trung tâm TP thì khó giải quyết được bài toán đáp ứng bãi giữ xe của người dân. Khi nào vận tải công cộng thật tốt, xe cá nhân vào trung tâm sẽ ít, giảm áp lực lên các bãi giữ xe", chuyên gia này nói. 

Trả lời câu hỏi việc giải tỏa các bãi giữ xe khiến người dân không còn nơi gửi sẽ có ảnh hưởng đến công việc, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho rằng việc giải tỏa tất cả bãi xe sử dụng đất trên vỉa hè ít nhiều giảm được phương tiện cá nhân vào trung tâm. "Trước hết, để các phòng, ban, phường kiểm tra, rà soát và có theo chỉ đạo của UBND TP rồi mới có hướng xử lý. Tuy nhiên, sẽ có đề xuất giao lại cho lực lượng TNXP quản lý , không để các bãi giữ xe nằm trên vỉa hè gây ra sự nhếch nhác đô thị" - ông Hải nói. 

Tú An (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14455 sec| 634.008 kb