Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tấn Triều Tiên: Ông Kim Jong-un đã nhận lời mời sang thăm Mỹ

Thông tấn Triều Tiên: Ông Kim Jong-un đã nhận lời mời sang thăm Mỹ
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận Nhà lãnh đạo Tối cao của CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump để sang thăm Mỹ.

Hôm 13/6, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận Nhà lãnh đạo Tối cao của CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump để sang thăm Mỹ.

KCNA cũng đưa tin ông Trump đã nhận lời của ông Kim để sang thăm Bình Nhưỡng vào một dịp thuận tiện.

Các lời mời được đưa ra trong khuôn khổ hội đàm thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo tại Singapore vào hôm 12/6.

Thông tấn Triều Tiên: Ông Kim Jong-un đã nhận lời mời sang thăm Mỹ
Ông Kim (trái) và ông Trump trong cuộc trò chuyện riêng trong khuôn khổ Thượng đỉnh Mỹ-Triều 12/6. 

Bên cạnh đó, trang nhất của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay cũng gọi hội nghị thượng đỉnh vừa diễn ra tại Singapore giữa lãnh đạo Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump là một "cuộc gặp thế kỷ".

Bản tin của KCNA cho biết Trump đã nêu ý định dừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, đề nghị đảm bảo cho Triều Tiên và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt khi quan hệ song phương được cải thiện. 

Bản tin của KCNA còn nhấn mạnh rằng Kim Jong-un và Trump đều công nhận nguyên tắc "theo từng bước và đồng bộ" để đạt được hòa bình, ổn định và phi hạt nhân hóa của bán đảo Triều Tiên.

Trên thực tế, tuyên bố chung được ký kết giữa Trump và Kim đề cập rất ít đến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, chủ yếu tập trung vào ngăn chặn sự thù địch giữa hai nước.

33 bức ảnh chụp Trump và Kim Jong-un choán hết ba trang đầu trong tờ Rodong Sinmun 6 trang phát hành hôm nay, gồm cảnh hai người bắt tay, ngồi cạnh nhau và đi dạo cùng nhau tại địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Singapore.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un hy vọng Bình Nhưỡng và Washington sẽ cam kết kiềm chế việc đối kháng lẫn nhau, thực hiện các biện pháp pháp lý và thể chế để đảm bảo điều đó.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng kêu gọi “các biện pháp thực tế nhằm tích cực thực hiện các vấn đề được thảo luận tại hội đàm và tuyên bố chung vào thời điểm sớm”, cũng như “ngừng các hoạt động thù địch chống lại nhau”.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.19946 sec| 634.031 kb