Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Trump chỉ trích Thủ tướng Canada, 'xé bỏ' tuyên bố chung G7

Ông Trump chỉ trích Thủ tướng Canada, 'xé bỏ' tuyên bố chung G7
Trong sự nổi giận hiếm thấy, Tổng thống Trump đã đăng đàn chỉ trích đồng minh và tuyên bố đi ngược lại thông cáo chung của nhóm G7.

Ông Trump chỉ trích Thủ tướng Canada, 'xé bỏ' tuyên bố chung G7
Mỹ và Canada bất đồng trong tuyên bố chung G7.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/6 đã không đồng ý với tuyên bố chung của Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) sau khi ông nổi giận với những phát biểu được cho là "sai trái" của thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Theo Reuters, thông báo của ông Trump đưa ra sau khi nhóm các nước trong G7 đồng thuận chống lại động thái áp thuế của Mỹ với các đồng minh.

Trên Twitter của mình, Tổng thống Mỹ viết: "Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã rất ôn hòa và nhẹ nhàng tại hội nghị G7 chỉ để sau khi tôi rời đi mới phát biểu rằng: 'Thuế của Mỹ là một sự xúc phạm' và ông ta 'sẽ không bị chi phối'. Rất yếu ớt và không thành thật. Mức thuế của chúng tôi là để đáp trả mức thuế 270% mà ông ta áp vào mặt hàng bơ sữa".

Trong cuộc họp báo của mình, ông Trudeau đã nói về các biện pháp trả đũa mà Canada sẽ đưa ra trong tháng tới để đáp ứng với quyết định của Mỹ về áp thuế nhập khẩu thép và nhôm từ Canada, Mexico và Liên minh châu Âu.

Hội nghị G7 năm nay đã gây xáo động bằng lời đề nghị của Tổng thống Trump về việc mời Nga trở lại nhóm họp, điều đã tiếp tục xoáy sâu thêm sự bất đồng giữa các thành viên, giữa bối cảnh Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và thỏa thuận chống biến đổi khí hậu.

Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra trong khi ông đang trên đường đến Singapore để gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Quốc Vinh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15037 sec| 621.828 kb