Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Trump: Mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên không còn nữa

Ông Trump: Mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên không còn nữa
Trong khi đó, Tổng thống Trump viết trên Twitter cá nhân ngay sau khi đáp chuyên cơ xuống Mỹ: "Mọi người hiện có thể cảm thấy an toàn hơn nhiều so với hồi tôi nhậm chức. Không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên. "

Phát biểu hôm qua 13/6, một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đạt được thỏa thuận về giải trừ hạt nhân, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ hy vọng Triều Tiên sẽ giải trừ hạt nhân trong vòng 2 năm rưỡi tới, nghĩa là trước khi nhiệm kỳ của Tổng thống Trump kết thúc vào ngày 20/1/2021.

"Tôi tin rằng họ (Triều Tiên) hiểu rằng sẽ có các biện pháp kiểm chứng kỹ lưỡng", Ngoại trưởng Pompeo nói và cho biết thêm thỏa thuận ban đầu giữa hai nhà lãnh đạo không bao gồm tất cả các điều khoản mà giới chức hai bên đã nhất trí trước đó.

Ông Trump: Mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên không còn nữa
Tổng thống Mỹ Donald Trump trở về nước sau cuộc gặp với ông Kim Jong Un 

Giới phê bình cho rằng, đây là cuộc gặp lịch sử nhưng tuyên bố đạt được giữa hai nhà lãnh đạo khá mơ hồ và là một thắng lợi lớn của ông Kim Jong-un. Trong khi Tổng thống Trump được cho là đưa ra nhiều nhượng bộ lớn như tuyên bố ngừng tập trận chung và cân nhắc rút quân khỏi Hàn Quốc, thì Triều Tiên chỉ đưa ra cam kết chung chung về giải trừ hạt nhân.

Trong khi đó, Tổng thống Trump viết trên Twitter cá nhân ngay sau khi đáp chuyên cơ xuống Mỹ: "Mọi người hiện có thể cảm thấy an toàn hơn nhiều so với hồi tôi nhậm chức. Không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên. Cuộc gặp với ông Kim Jong Un là một trải nghiệm thú vị và rất tích cực. Triều Tiên có tiềm năng lớn trong tương lai".

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết thêm rằng Triều Tiên cũng không còn là "vấn đề lớn nhất và nguy hiểm nhất" của nước Mỹ nữa, thay vào đó nhấn mạnh mối đe dọa lớn nhất của nước Mỹ hiện nay là "tin tức giả".

"Rất mắc cười khi coi mấy đài tin giả, đặc biệt là NBC và CNN. Họ đang chật vật để làm trị của thỏa thuận mà tôi đã đạt được (với Triều Tiên)", ông Trump viết trên Twitter.

Dù ông Trump và các quan chức trong chính quyền của ông đã khẳng định sẽ tiếp tục có các cuộc làm việc với Triều Tiên sau cuộc gặp, sự mơ hồ về các điểm trong tuyên bố chung đã khiến ông nhận được sự chỉ trích và hoài nghi tại nước Mỹ.

Huy Bình (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15380 sec| 632.063 kb