Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Trump: Sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn đang bắt đầu diễn ra

Ông Trump: Sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn đang bắt đầu diễn ra
" Điều quan trọng là sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn đang bắt đầu diễn ra”, Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc họp nội các ngày 21/6.

“Họ đã ngừng phóng tên lửa, bao gồm các tên lửa đạn đạo. Họ đã cho nổ một trong những bãi thử lớn. Trên thực tế, là 4 bãi thử lớn. Và điều quan trọng là sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn đang bắt đầu diễn ra”, Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc họp nội các ngày 21/6.

Hiện chưa rõ các bãi thử lớn của Triều Tiên mà ông Trump đề cập đến là gì song các quan chức Mỹ thạo tin tình báo nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy Triều Tiên có những động thái mới nhằm dỡ bỏ bất cứ bãi thử nào kể từ sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 12/6 tại Singapore.

Ông Trump: Sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn đang bắt đầu diễn ra
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Một số quan chức cho rằng, Tổng thống Trump có thể đề cập đến vụ phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri bằng thuốc nổ hồi tháng trước của Triều Tiên và phá dỡ bãi thử tên lửa tầm trung Iha-ri cũng trong tháng 5.

Khi được hỏi hôm 20/6 liệu Triều Tiên đã có hành động nào để giải trừ hạt nhân kể từ sau hội nghị Mỹ-Triều hay chưa, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói: "Tôi chưa thấy". Lầu Năm Góc hiện chưa bình luận về tuyên bố của Tổng thống Trump liên quan đến việc Triều Tiên đã bắt đầu giải trừ hạt nhân.

Ngoại trưởng Pompeo dự kiến sẽ tới Bình Nhưỡng trong vài ngày tới để tiếp tục đàm phán sau hội nghị lịch sử tại Singapore khép lại vào tuần trước. Ông Pompeo nói rằng, Mỹ muốn Triều Tiên giải trừ hạt nhân trong vòng 2 năm rưỡi, nghĩa là hoàn tất trước khi Tổng thống Trump kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2020.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14449 sec| 622.141 kb