Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Paris Saint-Germain vô địch Ligue 1

Paris Saint-Germain vô địch Ligue 1
Cơ quan điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) xác nhận chấm dứt mùa giải 2019 - 2020 của Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) và thừa nhận chức vô địch thuộc về Paris Saint-Germain (PSG).

Trước khi Ligue 1 tạm hoãn vì dịch COVID-19, PSG là đội đầu bảng với 68 điểm. Vào đầu tuần này, chính quyền tại Pháp ra lệnh cấm hoạt động bóng đá tới tháng 9, khiến cho Ligue 1 gần như sẽ khép lại.

Chiều 30/4, nhiều đại diện của LFP xác nhận đã quyết định kết thúc sớm mùa giải và công nhận PSG là nhà vô địch. Trang chủ của Ligue 1 vẫn chưa đưa ra thông báo, nhưng nhiều tờ báo lớn khẳng định đã xác nhận thông tin này từ chính LFP.

Paris Saint-Germain vô địch Ligue 1

Theo tiết lộ trên Twitter của nhà báo Joel Domenighetti (L’Equipe) thì ban tổ chức Ligue 1 sẽ chính thức trao chức vô địch cho Paris Saint Germain (PSG), đội bóng đang có 68 điểm, hơn đội thứ nhì Marseille 12 điểm, dù đá ít hơn một trận.

Trước đó, Ligue 1 đã buộc phải kết thúc mùa giải sớm sau khi Thủ tướng Pháp Edouard Philippe thông báo các trận bóng đá sẽ chỉ được phép diễn ra từ tháng 9/2020 vì dịch Covid-19.

LFP phân chia thứ hạng theo điểm số trung bình các đội giành được trong mùa giải này. Điểm trung bình được tính bằng cách lấy số điểm hiện tại chia cho số trận đã đấu.

Với cách tính này, PSG có được 2,51 điểm/trận (68 điểm sau 27 trận), giành chức vô địch khi bỏ xa đội xếp sau là Marseille (điểm trung bình là 2).

Đọc truyện Vô địch chiến thần

Đây cũng là danh hiệu thứ 3 liên tiếp của PSG và là chức vô địch Ligue thứ 9 mà đội bóng này có được trong lịch sử.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34910 sec| 621.422 kb