Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

PCT quận đính chính sau tin 'xử lý' người quay clip bạo hành trẻ

PCT quận đính chính sau tin 'xử lý' người quay clip bạo hành trẻ
Theo ông Xuân: "Nếu cơ quan chức năng điều tra, xác minh việc tung clip lên mà đúng, cung cấp chứng cứ để xử lý nạn bạo hành thì xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng. Còn nếu tung lên không phải vì động cơ trong sáng phải răn đe, giáo dục".

Liên quan đến thông tin xử lý người quay clip vụ bạo hành trẻ tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), ngày 2/5, ông Nguyễn Thanh Xuân, phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê, nói rằng ông xin đính chính lại cho rõ.

Theo ông Xuân: "Nếu cơ quan chức năng điều tra, xác minh việc tung clip lên mà đúng, cung cấp chứng cứ để xử lý nạn bạo hành thì xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng. Còn nếu tung lên không phải vì động cơ trong sáng phải răn đe, giáo dục chứ không phải xử lý là ". 

PCT quận đính chính sau tin 'xử lý' người quay clip bạo hành trẻ
Ông Nguyễn Thanh Xuân tại buổi cung cấp thông tin vào chiều 25/5.

"Ý hai chữ "xử lý" của tôi là như thế chứ không phải là xử lý hình sự hay phạt gì cả. Nếu xử lý thì còn ai dám tố cáo tiêu cực nữa?" – ông Xuân phân trần. Theo ông Xuân, quan điểm của quận vẫn là bảo vệ người tố cáo sự thật, chứ không hề có chuyện trù dập.

Trước đó, ngày 25/5, tại buổi họp báo của UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Xuân cho hay người quay clip đã chứng kiến toàn bộ việc trẻ bị bà Đinh Thị Hồng (chủ nhóm trẻ Mẹ Mười, K251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) bạo hành nhưng không tố giác với cơ quan công an.

"Quận cũng chỉ đạo kiểm tra, giao cho các cơ quan chức năng tìm nguyên nhân. Chúng tôi sẽ xử lý người quay clip vì sao đã quay từ tháng 4, đúng ra khi phát hiện bạo hành phải cung cấp cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có biện pháp phòng ngừa nhưng vì sao để mãi đến tháng 5 mới đưa lên mạng " - ông Xuân nói.

Phát biểu của ông Xuân đã khiến dư luận phản ứng dữ dội vì cho rằng cách xử lý của quận Thanh Khê không phù hợp.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49515 sec| 622.258 kb