Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện ‘thủy quái’ giống hệt rồng biển ở Nga

Phát hiện ‘thủy quái’ giống hệt rồng biển ở Nga
Mới đây, một ngư dân người Nga đã bắt được hai con cá có hình thù quái dị giống như “rồng biển”.

Hai con cá với “chiếc sừng” trên đầu được ngư dân Alexey Volkov, 25 tuổi, bắt ở sông Irtysh, Siberia, nước Nga. Volkov gọi chúng là "những con rồng biển".

"Tôi rất ấn tượng với những con cá này. Một con nặng 14kg và con kia nặng 7kg. Chúng có sừng cong về phía đuôi”, Volkov nói.

Tuy nhiên, sau khi xem xét người ta phát hiện ra đây là 2 chú cá chó bij… “mọc sừng”. Người dân địa phương cho rằng phóng xạ hoặc một kiểu ô nhiễm nào đó đã khiến t biến. Họ nghi ngờ đây là hậu quả của nhiên liệu trong các mảnh vỡ rơi từ tên lửa không gian, được phóng lên từ Baikonur thuộc nước hàng xóm - Kazakhstan.

Phát hiện ‘thủy quái’ giống hệt rồng biển ở Nga
"Rồng biển" được phát hiện tại một bờ biển ỏ Nga.

Tuy nhiên chuyên gia Arkady Balushkin, thuộc Viện Động vật học của Viện Khoa học Nga, nghi ngờ giả thuyết của người dân.

Ông nói: "Bất kỳ sự thay đổi nào xảy ra dưới sự ảnh hưởng của các chất hóa học hoặc bức xạ cũng không gây ra hình dạng mới thế này.

"Một con cá chó sẽ vẫn là cá chó. Nó có thể phát triển một khối u hoặc bị phù nề, và đây là bệnh điển hình của những loài cá này. Tuy nhiên, chúng được tin là không có bất kỳ chiếc sừng nào.

Để xác nhận rằng đó là một cá chó có sừng chứ không phải một loài cá khác, tôi sẽ cần phải nhìn chúng tận mắt".

Trước sự đột biến quái dị của 2 chú cá, Volkov đã khuyên Volkov không nên ăn những con cá chó. Tuy nhiên, bất chấp những lời can ngăn, Volkov vẫn ăn. Sau khi ăn, Volkov bảo quản và làm khô đầu cá, giữ trong nhà để xe. Hiện anh chàng này vẫn chưa có vấn đề gì.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46273 sec| 629.586 kb