Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó Ban trọng tài bức xúc với VPF vì không được mời làm việc

Phó Ban trọng tài bức xúc với VPF vì không được mời làm việc
VPF không mời con trai trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi là ông Nguyễn Trọng Thư và không để phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền tiếp tục vai trò giám sát.

Những ngày qua, câu chuyện trọng tài Việt Nam đã nóng lên sau hàng loạt sai phạm của trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Nguyễn Văn Kiên. Đỉnh điểm của tranh cãi đến trong trận Khánh Hòa - HAGL tại vòng 7 V.League diễn ra hôm 6.5. Ở trận này, ông Kiên đã mắc hàng loạt sai lầm trước khi cho Khánh Hòa một quả phạt đền tranh cãi, làm thay đổi kết quả trận đấu.

Bên cạnh ông Kiên, trọng tài Thư cũng có hàng loạt trận đấu sai lầm. Trong khi đó, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền cũng liên đới trách nhiệm khi làm giám sát trận đấu của trọng tài Thư mà không sớm và đầy đủ sai phạm.

Phó Ban trọng tài bức xúc với VPF vì không được mời làm việc
Ông Dương Văn Hiền (phải) là người nắm quyền phân công trọng tài ở V-League. 

Đến ngày 8/5 VPF đưa ra một loạt quyết định liên quan tới sai phạm của các trọng tài. Đơn vị này tuyên bố dừng hợp tác với trọng tài Nguyễn Văn Kiên do thổi phạt đền thiếu chuẩn xác trong trận hòa 1-1 giữa Khánh Hòa và HAGL. Đồng thời, VPF cũng không mời con trai trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi là ông Nguyễn Trọng Thư và không để phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền tiếp tục vai trò giám sát.

Sau đó khi VFF và VPF họp với nhau, VFF đưa ra quan điểm ông Dương Văn Hiền đang là Phó Ban Trọng tài nên VPF không có quyền "cho nghỉ", mà chỉ có thể không làm giám sát trọng tài ở những giải đấu do VPF tổ chức.

Theo ông Dương Văn Hiền, ông Trần Anh Tú (bầu Tú) đã đứng lên nhận sai và xin lỗi vì việc vượt thẩm quyền. Nhưng ông Hiền khẳng định chỉ xin lỗi trong cuộc họp là chưa đủ, bởi thông tin được đưa ra làm mất uy tín.

Ông Hiền bức xúc: "Tôi đang là Phó Ban trọng tài VFF, vụ việc làm uy tín giảm sút nên xin lỗi như thế chưa thỏa đáng. VPF phải có thông cáo báo chí, nếu không tôi quyết không bỏ qua. Bầu Tú cũng đã nói sẽ có thông cáo báo chí, tôi đang chờ xem VPF giải quyết sự việc, xin lỗi ra sao".

Trước vấn đề này, bầu Tú với tư cách người đứng đầu VPF đã đứng lên xin lỗi về văn bản mà mình đã ký và cho ban hành. Tuy vậy ông khẳng định, VPF không làm sai nên sẽ không thay đổi quyết định đưa ra trước đó, bất chấp sự phản đối dữ dội từ ông Hiền.

“Trong cuộc họp, tôi có nói xin lỗi anh Hiền vì văn bản của VPF gây ra cho anh những căng thẳng, bức xúc chứ tôi không xin lỗi vì làm sai. Quan điểm của VPF trong việc xử lý này là nhất quán, không có gì thay đổi”, ông Tú cho hay. “Nếu anh Hiền vừa phân công trọng tài vừa đi giám sát thì không ổn bởi như vậy khác nào vừa đá bóng vừa thổi còi. Làm vậy sẽ khó cho anh Hiền và không tốt cho bóng đá Việt Nam”.

"Tôi thấy rằng sau những sai sót thì cần có người chịu trách nhiệm và VPF phải có ý kiến. Chúng tôi đã đánh giá sau cả một quá trình các trọng tài, thành viên trong Ban trọng tài làm việc chứ không chỉ từ một sự việc. Tất nhiên, không việc gì có thể trọn vẹn, không phải tất cả mọi thứ có thể theo ý mình được. Tuy nhiên, nếu không có người chịu trách nhiệm và sau này tiếp tục xảy ra nữa thì sao? Dĩ nhiên, chuyện xảy ra như thế này, Ban trọng tài, VFF và VPF phải làm sao để hướng đến công tác tốt hơn chứ không thể phủ nhận trách nhiệm", bầu Tú chốt lại.

Anh Hòa (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16635 sec| 633.992 kb