Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó Chủ tịch huyện tiết lộ nguyên nhân phi công Nga rơi dù lượn khi bay ở Mù Cang Chải

Phó Chủ tịch huyện tiết lộ nguyên nhân phi công Nga rơi dù lượn khi bay ở Mù Cang Chải
Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết, sự việc nam phi công gặp tai nạn là ngoài ý muốn, đây là do lỗi kỹ thuật của người bay và ảnh hưởng của thời tiết. Nam phi công bay ngược chiều nên bị xoắn dây dẫn đến vừa cất cánh dù đã bị rơi xuống.

Liên quan đến vụ phi công Nga rơi dù lượn khi bay ở Mù Cang Chải, sáng ngày 3/6, trả lời PV báo Dân Trí, bà Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái- Trưởng ban Lễ hội Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" năm 2020 được tổ chức tại xã Cao Phạ, Mù Cang Chải xác nhận, một phi công người Nga đã rơi dù lượn ở độ cao 20m khi tham dự lễ hội vào hôm 30/5. Hiện tại phi công Nga bị thương nhẹ ở vùng lương, đang được điều trị tại Hà Nội.

“Nam phi công này đã hồi phục, sức khỏe ổn định. Sau khi gặp tai nạn nam phi công bị ảnh hưởng một đốt sống nhẹ, điều trị khoảng 1 tuần có thể ra viện”, bà Xuyến thông tin.

Phó Chủ tịch huyện tiết lộ nguyên nhân phi công Nga rơi dù lượn khi bay ở Mù Cang Chải
Nam phi công quốc tịch Nga gặp tai nạn khi nhảy dù ở Mù Cang Chải.

Theo bà Xuyến, việc nhảy dù ở Festival đều có quy trình kiểm tra an toàn, rà soát, hướng dẫn kỹ thuật bay trước khi nhảy, chỉ khi đảm bảo đầy đủ các điều kiện thì mới cho phép các phi công và du khách bay.

“Chúng tôi có 4-5 người kiểm tra đi kiểm tra lại mới cho du khách bay. Trước khi bay các du khách đều phải mua bảo hiểm, ký xác nhận rủi ro. Quá trình tổ chức chúng tôi cũng có xe cứu thương, y tế, đoàn thanh niên túc trực để ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra”, bà Xuyến nói.

Bà Xuyến cho rằng, sự việc nam phi công gặp tai nạn là ngoài ý muốn, đây là do lỗi kỹ thuật của người bay và ảnh hưởng của thời tiết. Nam phi công bay ngược chiều nên bị xoắn dây dẫn đến vừa cất cánh dù đã bị rơi xuống.

Ngoài ra, bà Xuyến cũng cho biết thêm, đơn vị đang làm thủ tục để cho nam phi công người Nga nhận bảo hiểm.

Trước đó, trả lời báo Đất Việt, ông Vàng A Chái - Chủ tịch UBND xã Cao Phạ cho biết, vào chiều 30/5, tại lễ hội dù lượn được tổ chức trên địa bàn, một phi công người Nga trong quá trình điều khiển dù lượn đã bị rơi xuống vực sâu từ độ cao khoảng 20m.

"Đây là lễ hội được rất đông người quan tâm, nhiều người chơi trước đó đều an toàn và phấn khích, tới lượt nam phi công người Nga nhảy thì gặp tai nạn. Người này nhảy không đi theo hướng gió nên bị mất kiểm soát, cả người và dù rơi từ độ cao khoảng 20m. Hiện nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện”, ông Chái nói.

Được biết Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2020 được tổ chức tại xã Cao Phạ (Mù Cang Chải) nhằm kích cầu, tăng cường quảng bá du lịch Yên Bái, diễn ra vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, từ 30/5 - 15/7.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37701 sec| 641.992 kb