Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó giám đốc bệnh viện lên tiếng về việc tổ chức đám cưới cho con trong dịch Covid-19

Phó giám đốc bệnh viện lên tiếng về việc tổ chức đám cưới cho con trong dịch Covid-19
Ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, người tổ chức đám cưới cho con trai với hơn 20 chiếc xe rước dâu, đã lên tiếng "trần tình" về đám cưới gây xôn xao trong dịch Covid-19 này.

Theo đó, vào đêm ngày 30/3, gia đình ông Hùng đã thuê phòng nghỉ cho họ nhà gái ở khách sạn Đ.T (huyện Hương Khê) để sáng ngày 31/3 tổ chức rước dâu. Đoàn rước dâu có khoảng 20 ô tô, xuất phát từ khách sạn Đ.T., và về nhà ông Hùng.

Đám cưới diễn ra khi tình hình diễn biến của dịch Covid-19 đang phức tạp, đặc biệt Chính phủ có chủ trương cách ly phòng dịch bệnh nên dư luận xôn xao.

Trả lời báo chí, ông Hùng cho biết, con trai ông có yêu và xin phép cưới một cô gái người Huế làm vợ. Ngày 17/2, phía gia đình nhà gái đã tổ chức đám cưới trong Huế và chọn ngày 31/3 để tổ chức tại nhà trai. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên đám cưới tại nhà trai được hoãn lại. Thay vào đó, gia đình nhà trai vẫn tổ chức đón dâu về nhà để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống của địa phương.

Phó giám đốc bệnh viện lên tiếng về việc tổ chức đám cưới cho con trong dịch Covid-19
Hình ảnh đoàn xe rước dâu. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Đến ngày 31/3 vừa rồi, theo tập tục của người Việt Nam ta thì cưới dâu thì phải đem về nhập gia tiên. Nên buổi trưa ngày hôm đó (31/3) bên ngoại họ tiến hành đưa dâu về bên nội. Và, cũng vì là người làm y tế nên tôi hiểu nên đã đề xuất với bên ngoại thông cảm khi làm thủ tục đón dâu không có rạp cưới, tổ chức liên hoan gì cả, chỉ đưa hai cháu về với gia tiên thôi" - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, nhà gái chỉ có 5 người, đi trên 2 xe ô tô riêng. Tại gia đình nhà trai cũng không mời bạn bè. Trong buổi lễ, hai bên gia đình chỉ gói gọn khoảng 10 người.

Về việc đoàn xe theo xe rước dâu, ông Hùng cho biết, do bạn bè biết tin nên đã đi xe ô tô đến nhập vào xe rước dâu của gia đình. Tuy nhiên, khi về đến nhà, những người này không vào nhà mà lái xe về luôn.

Cũng theo ông Hùng, gia đình có thuê một phòng khách sạn để cô dâu thay đồ và trang điểm chứ không tổ chức đám cưới tại khách sạn.

Liên quan đến sự việc, ông Phan Trường Sang, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết, do tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp và thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh nên gia đình ông Hùng đã quyết định hoãn tổ chức đám cưới. Vì thế, trong ngày gia đình ông Hùng đưa con dâu về ra mắt họ hàng nhà nội và làm lễ gia tiên, các cán bộ, nhân viên trong bệnh viện không được mời.

Được biết, sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê xác minh thông tin, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm). báo cáo sở Y tế trước 10 giờ ngày 3/4.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36969 sec| 634.516 kb