Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó Trưởng phòng thuộc sở GD&ĐT Hà Giang can thiệp kết quả thi

Phó Trưởng phòng thuộc sở GD&ĐT Hà Giang can thiệp kết quả thi
Chiều 17/7, tại sở TT&TT Hà Giang diễn ra cuộc họp báo thông tin về kết quả rà soát bất thường về điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này.

Vào lúc 13h40, thông tin tại họp báo, đại diện cơ quan chức năng cho biết, ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, sở GD&ĐT Hà GIang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

Phó Trưởng phòng thuộc sở GD&ĐT Hà Giang can thiệp kết quả thi

sơ bộ của cuộc rà soát từ ngày 12 đến 16/7 cho thấy, tại Hội đồng thi THPT sở GD&ĐT Hà Giang, trong môn thi tự luận đã “không phát hiện bất thường”. Cụ thể, tất cả các bài thi, dữ liệu hình ảnh bài thi được lưu trữ trong trùng khớp với nhau, đúng theo Quy chế thi.

Vi phạm được xác định tại các môn thi trắc nghiệm, với lý do một số bài thi, dữ liệu hình ảnh bài thi được lưu trữ trong máy tính không giống nhau.

Ngày 15/7/2018, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký Quyết định về việc thành lập Hội đồng chấm thẩm định bài thi trắc nghiệm Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hội đồng thi Trung học phổ thông sở GD&ĐT Hà Giang. Kết quả chấm thẩm định sẽ được thay thế cho toàn bộ các bài thi trắc nghiệm đã được Hội đồng thi sở GD&ĐT Hà Giang công bố ngày 11/7/2018 và được sử dụng làm căn cứ xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại năm 2018.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, bộ GD&ĐT cho biết, hiện cơ quan chức năng đã xác định đối tượng gây ra sai phạm, bộ GD&ĐT tiếp tục phối hợp với bộ Công an (cục A83) tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, để xác minh xử lý những cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Công Luân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15577 sec| 622.984 kb