Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Bãi xe không phép tồn tại nhiều năm tại phường Hoàng Liệt

Hà Nội: Bãi xe không phép tồn tại nhiều năm tại phường Hoàng Liệt
Hai ô đất thuộc các dự án đã được quy hoạch để xây trường học, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe thông minh. Tuy nhiên, khi các chủ đầu tư chưa thực hiện thì tại hai ô đất này đã hình thành nên bãi giữ xe không phép hoạt động suốt 5 năm gây mất mỹ quan, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và mất an ninh trật tự.

 

Mục sở thị tại các khu đô thị trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, PV nhận thấy nhiều điểm trông giữ xe tự phát, bãi giữ xe không phép mọc lên và hoạt động rầm rộ suốt nhiều năm qua nhưng không được xử lý triệt để. Hằng ngày, ô tô, xe máy đỗ tràn lan dưới lòng đường ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân quanh khu vực và kéo theo nhiều hệ lụy như vấn nạn an toàn giao thông và văn minh đô thị.

Điển hình nhất vẫn là bãi giữ xe không phép tại lô đất CC6B có diện tích hơn 20.000m2 do Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) và công ty cổ phần đầu tư phát triển Hợp Phú quản lý. Khu đất này thuộc dự án quy hoạch xây dựng trường học, bãi đỗ xe thông minh và trung tâm thương mại. Trong đó, dự án xây dựng bãi đỗ xe thông minh của công ty Hợp Phú quy hoạch 4 tầng hầm và 3 tầng nổi. Bên cạnh đó là trung tâm thương mại với quy hoạch là 2 tầng thương mại và 7 tầng để xe.

 

Hà Nội: Bãi xe không phép tồn tại nhiều năm tại phường Hoàng Liệt
Cổng vào bãi giữ xe tại lô đất CC6B là hàng loạt điểm rửa xe không phép.

Do vướng mắc các thủ tục về đất nên dự án vẫn chưa triển khai, khu đất này đã hình thành bãi trông giữ xe không phép rộng hàng nghìn mét vuông hoạt động trong một thời gian dài. Theo ghi nhận của PV, bãi trông giữ xe được trang bị vô cùng sơ sài, bên ngoài bãi xe được quây tôn kín cao gần 2m, bên trong được dựng lên tạm bợ với mái che là những tấm bạt mỏng màu đen, các ô để xe được ngăn cách bằng những cây cột sắt. Trung bình mỗi xe ô tô gửi theo tháng tại bãi sẽ có giá dao động từ 1 triệu – 1,3 triệu đồng, tùy từng loại xe và vị trí đỗ xe ở nơi có hay không có mái che. Với số lượng 700 - 800 xe ô tô được gửi tại bãi như vậy thì nhẩm tính số tiền thu được không hề nhỏ cho mỗi năm.

Hà Nội: Bãi xe không phép tồn tại nhiều năm tại phường Hoàng Liệt
Bãi giữ xe rộng hơn 20.000m2 thu lợi số tiền không hề nhỏ mỗi năm. (Ảnh chụp một góc nhỏ của bãi xe).
Hà Nội: Bãi xe không phép tồn tại nhiều năm tại phường Hoàng Liệt
Lô đất CC6B được quy hoạch để xây dựng trường học, trung tâm thương mại và bãi đỗ xe thông minh nhưng nhiều năm liền không được triển khai.

Trao đổi với PV Diễn đàn pháp luật, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cán bộ địa chính, xây dựng đô thị phường Hoàng Liệt cho hay: “Bãi giữ xe này là của ông Nguyễn Thanh Tâm, đã tồn tại từ năm 2015 khi tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đi vào hoạt động gồm 12 tòa nhà, gần 10.000 căn hộ tương đương gần 40.000 dân cư nhưng khu tổ hợp không có hầm để xe, quanh khu đó chỉ có 1 bãi trông xe tĩnh với sức chứa 150 xe. Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cấp cho công ty TNHH MTV Hữu Đức Trí trông giữ xe ở dưới lòng đường với số lượng 40 xe nên tình trạng xe của người dân đỗ rất nhiều trên vỉa hè và ở dưới lòng đường”.

Ông Hà còn cho biết thêm: “Bãi xe này hoạt động không phép nên sẽ không có bất kỳ giấy tờ gì, nếu xảy ra cháy nổ thì bên phòng cháy chữa cháy họ sẽ vào kiểm tra. Phường đã 3 lần ra quân tổ chức giải tỏa nhưng không thành nên phương án xử lý chỉ có thể xử phạt vi phạm hành chính vì chủ đầu tư không có trách nhiệm, dự án lại không được triển khai nhưng vẫn chưa bị thu hồi”.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.65392 sec| 646.68 kb