Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quận Hoàng Mai: Bao giờ xử lý dứt điểm hàng loạt bãi xe không phép?

Quận Hoàng Mai: Bao giờ xử lý dứt điểm hàng loạt bãi xe không phép?
Gần hai chục bãi xe không phép trên địa bàn phường Vĩnh Hưng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội ngang nhiên tồn tại thách thức cơ quan chức năng, thế nhưng cho đến nay mới có 3 bãi xe bị xử lý. Điệp khúc “đang trong quá trình xử lý” được đại diện UBND quận Hoàng Mai đưa ra có phải là kẽ hở cho các đơn vị tìm cách tiếp tục sai phạm?

Ngày 13/06/2019 PhapluatNet có đăng bài P.Vĩnh Hưng: Hàng loạt bãi xe không phép tồn tại thách thức chính quyền? phản ánh về hàng loạt bãi xe không phép hoạt động công khai trên đất nông nghiệp tại phường Vĩnh Hưng. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy; gây mất  trật tự, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, thu giá cao so với quy định của thành phố Hà Nội nhưng vẫn chưa bị cơ quan nào “tuýt còi”. Điều đáng nói ở đây là các bãi xe này đang có dấu hiệu trốn thuế.

Cụ thể, tại ngõ 107 đường Lĩnh Nam (nay là phố Tân Khai, chưa gắn biển), có hơn chục bãi trông giữ xe có dấu hiệu sai phép được dựng lên kín đáo với vách tôn, rào sắt, có mái che.

Quận Hoàng Mai: Bao giờ xử lý dứt điểm hàng loạt bãi xe không phép?

Quận Hoàng Mai: Bao giờ xử lý dứt điểm hàng loạt bãi xe không phép?
Bãi đỗ xe quây tôn làm mái tạm ở ngõ 107 Vĩnh Hưng, chỉ nhận trông giữ xe khách và xe tài.

Cách đó không xa, tại ngõ 259 Vĩnh Hưng cũng tồn tại các bãi trông giữ xe quây tôn làm mái che và phân ra từng chỗ để xe. Ngoài trông xe còn có dịch vụ thay dầu rửa xe.

Quận Hoàng Mai: Bao giờ xử lý dứt điểm hàng loạt bãi xe không phép?
Bãi xe không phép tại ngõ 259 Vĩnh Hưng.

Để rộng đường dư luận PV PhapluatNet có liên hệ làm việc với UBND quận Hoàng Mai, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai giao cho ông Nguyễn Hồng Hà phó phòng quản lý đô thị quận Hoàng Mai trả lời PV PhapluatNet.

Tại buổi làm việc ông Hà cho biết: “Do yếu tố dân số tăng cơ học nhanh trên địa bàn quận gây áp lực lên hệ thống giao thông động và giao thông tĩnh. Về giao thông tĩnh, các bãi đỗ xe theo quy hoach trên địa bàn quận lại đang trong giai đoạn hình thành, còn khoảng 50 ô quy hoạch làm bãi đỗ xe mà chưa có nhà đầu tư dẫn đến việc xe của người dân không có chỗ và tràn xuống lòng đường gây ùn tắc. Hiện tại UBND quận thành lập ban chỉ đạo xử lý các bãi xe đang hoạt động không phép trên địa bàn”.

“Đối với UBND phường Vĩnh Hưng có tồn tại một số các bãi xe không phép, hiện tại phường đã xử lý được 3 bãi xe. Số còn lại phường kết hợp với các đơn vị liên ngành đang trong quá trình rà soát xử lý” ông Hà thêm.

Trái ngược với lời Ông Nguyễn Hồng Hà chia sẻ ở trên, hiện tại theo ghi nhận, những đại điểm bãi xe không phép trên chưa hề có dấu hiệu bị xử lý mà còn đang quây tôn kín và xây nhà tạm.

Ngoài ra, theo phản ánh tình trạng bãi xe “tự mọc” như trên còn xảy ra hàng loạt trên địa bàn phường Thịnh Liệt. Cụ thể tại số 19, 57 và 61 ngách 42 ngõ 133 Thịnh Liệt; ngách 88/61 Giáp Nhị hàng loạt bãi xe ngang nhiên hoạt động thách thức pháp luật dù không được cơ quan chức năng cấp phép. Hầu hết, các bãi trông giữ xe ô tô này đều “mọc” tự phát được bao kín bởi những hàng rào tôn.

Quận Hoàng Mai: Bao giờ xử lý dứt điểm hàng loạt bãi xe không phép?
Bãi xe tại ngách 42 ngõ 133 phố Thịnh Liệt.

Đáng nói, các bãi xe này hoạt động gần khu dân cư, vào giờ cao điểm, lượng xe ra vào bãi đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, cháy nổ khiến người dân và người tham gia giao thông qua đây vô cùng bức xúc.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40507 sec| 646.57 kb