Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phường Yên Hoà sẽ cho kiểm tra một số công trình cơi nới sai phép?

Phường Yên Hoà sẽ cho kiểm tra một số công trình cơi nới sai phép?
Trước những thông tin vi phạm TTXD trên địa bàn phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, lãnh đạo phường cho biết có công trình cơi nới trong ngõ và sẽ cho cán bộ đi kiểm tra để xử lý.

Sau nhiều ngày chờ đợi câu trả lời của chính quyền Phường Yên Hòa về việc trên địa bàn phường xuất hiện nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD. Đến nay, PV đã nhận được một số câu trả lời về việc này nhưng vẫn chưa tiếp cận được hết giấy tờ liên quan đến các loại giấy phép trong xây dựng.

Phường Yên Hoà sẽ cho kiểm tra một số công trình cơi nới sai phép?
Công trình số 36 ngõ 255 Nguyễn Khang đang được xây dựng với 6 tầng

Phản ánh đến PhapluatNet, hiện nay trên địa bàn Phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội đang tồn tại nhiều công trình xây dựng chưa đúng với quy hoạch chung của thành phố, chưa tuân thủ theo giấy phép xây dựng.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV tại nhiều tuyến đường thuộc phường Yên Hoà gần đây xuất hiện nhiều hạng mục, công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD, công trình vi phạm này chưa xử lý triệt để, công trình khác tiếp tục “mọc lên” vô hình chung khiến công tác quản lý càng diễn biến phức tạp, gây “khó” cho lực lượng chức năng.

Trên tuyến đường Nguyễn Khang, ngày 19/07/2019 PV ghi nhận có một số công trình khá cao và rộng xuất hiện tại đây, trong ngõ thì có thấy xuất hiện một công trình số 36 ngõ 255 Nguyễn Khang đang dần hoàn thiện với số tầng là 6, có dấu hiệu cơi nới lên tầng.

Trao đổi với PV, một vị lãnh đạo phường Yên Hoà cho biết, vị trí công trình số 36 ngõ 255 Nguyễn Khang nằm trong ngõ đã được xây dựng từ rất lâu, phường sẽ cho kiểm tra lại, công trình trong ngõ này có phát sinh phần trên phường sẽ cho thanh tra xây dựng phường và đội trật tự của quận xuống làm việc để đi kiểm tra lại và rà soát lại hồ sơ. Việc cung cấp hồ sơ thì lãnh đạo là chủ tịch phường mới đủ thẩm quyền cung cấp được. Kiểm tra thực tế thì không có vấn đề gì, báo chí có thể kiểm tra thoải mái.

Ngày 19/08/2014, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã ký Công văn số 6175 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn thành phố.

Văn bản nêu rõ, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định, thông báo đến lực lượng chức năng để kiểm tra xử lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời kiểm tra, đến cấp có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.

Phường Yên Hoà sẽ cho kiểm tra một số công trình cơi nới sai phép?
Một công trình khá lớn trên địa bàn phường Yên Hoà.

Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64496 sec| 633.711 kb