Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quận 12: Thực trạng các công trình xây dựng sai phép sau khi bị xử lý

Quận 12: Thực trạng các công trình xây dựng sai phép sau khi bị xử lý
Sau khi Phapluatnet phản ánh về việc hàng loạt công trình xây dựng sai phép tại phường Thạnh Lộc, các cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, sau khi bị xử lý các công trình vẫn được xây dựng hoàn thiện một cách khó hiểu.

Theo văn bản số 187/UBND trả lời Tòa soạn Phapluatnet của UBND phường Thạnh Lộc về việc cung cấp thông tin liên quan tới các công trình xây dựng trên địa bàn phường Thạnh Lộc ngày 13/3/2018 nêu rõ, tại đường Thanh Lộc 41, tổ 10, khu phố 1, phường Thạnh Lộc đang có 2 công trình xây dựng sai phép do ông Hoàng Bá Nguyên và bà Nguyễn Thị Nhung làm chủ đầu tư.

Quận 12: Thực trạng các công trình xây dựng sai phép sau khi bị xử lý
Một công trình đã hoàn thiện sau khi chính quyền kiểm tra xử lý

Hai công trình này đều bị Đội Thanh tra địa bàn quận 12 xử phạt hành chính về việc vi phạm xây dựng sai phép.

Theo văn bản trả lời của UBND phường Thạnh Lộc nêu, ngày 6/1/2018, UBND phường Thạnh Lộc đã ban hành Quyết định số 13/QĐ- UBND và Quyết định số 14/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với hai chủ đầu tư trên.

Ngày 12/1/2018, Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định số 93/QĐ-XPVPHC đối với hai công trình của ông Nguyên và bà Nhung về việc xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng.

Quận 12: Thực trạng các công trình xây dựng sai phép sau khi bị xử lý
Một công trình có dấu hiệu xây dựng sai phép đã hoàn thiện và cho người vào ở

Văn bản số 187/UBND của UBND phường Thạnh Lộc cũng nêu rõ, ngày 30/1/2018 đơn vị này tiếp tục kiểm tra công trình xây dựng trên và nhận thấy các chủ đầu tư không chấp hành quyết định đình chỉ thi công. Tại thời điểm đó UBND phường Thạnh Lộc đã lập biên bản tạm giữ tang vật vi phạm xây dựng.

Trong văn bản này, phía UBND phường Thạnh Lộc khẳng định:“Hiện chủ đầu tư đang khắc phục phần công trình sai nội dung giấy phép”.

Cũng theo văn bản số 187/UBND thể hiện, bên cạnh việc kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm xây dựng trên địa bàn, UBND phường Thạnh Lộc đã có công văn số 1201/UBND ngày 30/12/2017 về việc đề nghị đội Thanh tra địa bàn quận 12 kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn phường có dấu hiệu chia thành nhiều căn trên cùng một giấy phép xây dựng.

Như vậy, theo văn bản trả lời của phường Thạnh Lộc thì trên địa bàn địa phương không chỉ có các công trình mà Tòa soạn nêu ra mà còn có rất nhiều công trình tương tự đang tồn tại nhưng vì một lý do nào đó vẫn chưa bị xử lý.

Quận 12: Thực trạng các công trình xây dựng sai phép sau khi bị xử lý
Quận 12: Thực trạng các công trình xây dựng sai phép sau khi bị xử lý
Các dãy nhà phố mini đang được chủ đầu tư tích cực hoàn thiện tại phường Thanh Lộc

 Còn theo văn bản trả lời của Thanh tra sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh số 1492/TT DD12 ngày 15/ 3/2018 nêu, tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn hai phường Thanh Xuân, Thạnh Lộc được đội thanh tra địa bàn quận 12- Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND hai phường này kiểm tra và xử lý kịp thời đúng quy định của pháp luật. Đồng thời qua kiểm tra xác minh chưa phát hiện thấy dấu hiệu bao che cho công trình vi phạm mà không xử lý và tiêu cực của cán bộ được phân công phụ trách.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV sáng ngày 20/4 hiện trên các tuyến đường TL 19; TL 31; TL 41 các công trình xây dựng theo dạng nhà phố mini có diện tích khoảng từ 40- 60 m2 vẫn đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện, không hề khắc phục phần xây dựng sai phép.

Không những vậy, hiện các công trình đang được giao bán dưới dạng nhà phố, một số căn đã cho người vào ở. Như vậy có thể thấy, CĐT các công trình không hề bị xử lý triệt để, đúng quy định của pháp luật.

Trước việc các công trinh xây dựng sai phép nhưng không bị xử lý triệt để, người dân địa phương cho rằng, hầu hết các công trình này đều được người từ nơi khác tới mua đất nông nghiệp rồi xây dựng nhà siêu nhỏ bán cho người có thu nhập thấp. Vậy nhưng, không hiểu vì sao các công trình này xây dựng sai phép rõ ràng như vậy mà chính quyền địa phương lại chỉ ngó lơ hoặc xử lý cho có.

Do đó, Phapluatnet đề nghị Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh sớm rà soát lại, xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có) trong hoạt động xây dựng để đảm bảo quy hoạch đô thị của thành phố và đảm bảo tính thượng tôn pháp luật.

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vân đề này!

Thanh Sơn- Minh Tuấn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15315 sec| 646.758 kb