Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

VFF phủ nhận tin Quang Hải, Duy Mạnh dính doping, bị phạt 1 triệu USD

VFF phủ nhận tin Quang Hải, Duy Mạnh dính doping, bị phạt 1 triệu USD
Vài giờ trước trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin Quang Hải và Duy Mạnh bị dính doping và bị phạt 1 triệu USD từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Tuy nhiên, đại diện ĐT U23 Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Đại diện VFF : "Kiểm tra doping có nguyên tắc rất rõ ràng. AFC chọn bất kỳ hai cầu thủ để kiểm tra 2 trường hợp. Thứ nhất, một mẫu nước tiểu sẽ kiểm tra cầu thủ đó có sử dụng chất gây nghiện hay không? sẽ có ngay lập tức. Mẫu thứ hai kiểm tra doping, sẽ được gửi đi kiểm tra và chỉ cho kết quả 1 tháng sau giải”.

Ông cũng nhấn mạnh cần phải kiểm soát chặt chẽ các thông tin trên mạng bởi những thông tin thiếu kiểm chứng có thể là con dao chí mạng trước khi U23 bước vào trận chung kết lịch sử.

"Không hiểu họ căn cứ để nói Quang Hải và Duy Mạnh bị phát hiện có chất doping và bị AFC phạt 1 triệu USD. Thực tế thì sau trận bán kết, 2 cầu thủ được yêu cầu kiểm tra doping là Nguyễn Phong Hồng Duy và Duy Mạnh, không hề có Quang Hải. Chưa kể, muốn biết có doping hay không phải chờ cả tháng, ai biết được kết quả ngay", đại diện VFF nhấn mạnh.

VFF phủ nhận tin Quang Hải, Duy Mạnh dính doping, bị phạt 1 triệu USD
VFF phủ nhận việc Quang Hải, Duy Mạnh dùng chất cấm.

Bên cạnh việc phủ nhận thông tin 2 cầu thủ U23 Việt Nam bị phạt do sử dụng chất cấm, trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm tái khẳng định, toàn bộ nguồn thực phẩm mà các tuyển thủ U23 Việt Nam sử dụng như thức ăn, sữa, các loại nước uống bổ trợ protein, vitamin đều được kiểm tra y tế kỹ lưỡng trước khi mang sang Trung Quốc. Các loại thức ăn, thực phẩm sử dụng ở Trung Quốc cũng được các bác sĩ đội tuyển cho phép mới được dùng.

Sau trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và Qatar, trên xuất hiện thông tin giật gân cho rằng hai cầu thủ Duy Mạnh và Quang Hải đã bị phát hiện dương tính khi kiểm tra doping. Sự việc gây hoang mang cho người hâm mộ nước nhà. Trước ảnh hưởng không tốt, đại diện truyền thông của đội tuyển đã lên tiếng đính chính.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14099 sec| 634.383 kb