Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Ngãi: Dưa hấu rớt giá, rẻ như cho

Quảng Ngãi: Dưa hấu rớt giá, rẻ như cho
Tại tỉnh Quảng Ngãi, ngày 7/5, giá dưa hấu (loại hắc mỹ nhân) chỉ 1.500-2.000 đồng/kg.

Đang thuê xe tải cùng 6 lao động thu hoạch dưa hấu đưa lên huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam bán, anh Ngô Đức Thắng (thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cho biết gia đình anh trồng 1,5 sào (750 m2) dưa đã đến kỳ thu hoạch nhưng thương lái mua chỉ 1.200 đồng/kg. Nếu bán với giá đó, gia đình anh lỗ nặng nên quyết định thuê xe đưa đi xa bán lẻ. 

"Trời vừa đổ mưa lớn nên tôi phải thu hoạch, nếu không dưa dễ bị hư hại. Đưa lên các huyện miền núi bán với giá 4.000- 5.000 đồng/kg thì may ra mới lấy lại vốn" - anh Thắng hy vọng.

Quảng Ngãi: Dưa hấu rớt giá, rẻ như cho
Nông dân khốn đốn bởi dưa hấu đến kỳ thu hoạch nhưng không ai mua

Tại tỉnh Quảng Ngãi, ngày 7-5, giá dưa hấu (loại hắc mỹ nhân) chỉ 1.500-2.000 đồng/kg. Tại nhiều cánh đồng chuyên canh dưa hấu như các xã Bình Thanh Tây, Bình Chương, Bình Trị (huyện Bình Sơn), dọc bãi bồi sông Trà Khúc (TP Quảng Ngãi)… có đến hàng trăm điểm tập kết dưa hấu, chờ thương lái tới thu mua.

Tương tự, hàng chục hộ trồng dưa hấu ở các xã như Bình Thanh Tây, Bình Chương, Bình Trị… (huyện Bình Sơn) khi đã đến ngày thu hoạch nhưng cũng không có thương lái tới thu mua. Thậm chí, nhiều nơi nông dân đành bỏ cho dưa hư hỏng ngoài ruộng.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, huyện có khoảng 56 ha dưa hấu đang thu hoạch, giá bán rất thấp, chỉ 1.500-2.000 đồng/kg. Hiện lượng dưa hấu tồn đọng hơn 1.100 tấn.

Tại Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh cũng tồn đọng gần 1.000 tấn dưa hấu. Ngoài ra, TP Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức mỗi nơi cũng còn hàng trăm tấn dưa hấu chưa tiêu thụ được.

Biết thông tin nông dân trồng dưa hấu ở Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang khó khăn trong khâu tiêu thụ, một nhóm sinh viên Hà Nội đã lên kế hoạch vận chuyển dưa ra Thủ đô để bán trên đường phố dưới hình thức kêu gọi "vừa mua vừa ủng hộ".

Quảng Ngãi: Dưa hấu rớt giá, rẻ như cho
 Người nước ngoài cũng ghé vào mua dưa.

Một thành viên nhóm sinh viên cho biết, nhóm thực hiện việc này xuất phát từ mong muốn giúp đỡ bà con nông dân Quãng Ngãi đang gặp khó khăn trong việc tiêu thu nông sản trồng được.

Tiền bán dưa sau khi trừ các chi phí, phần lãi dự định sẽ dành cho các chương trình từ thiện. Ngoài bán tại chỗ, nhóm sinh viên này còn vận chuyển dưa đến tận nơi người mua khi được "đặt hàng" số lượng lớn.

Hoàng Linh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20242 sec| 633.008 kb