Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Trị: Sạt lở đất nghiêm trọng, nhiều cán bộ chiến sĩ bị vùi lấp

Quảng Trị: Sạt lở đất nghiêm trọng, nhiều cán bộ chiến sĩ bị vùi lấp
Vụ sạt lở xảy ra tại khu vực đóng quân của Sư đoàn 337 khiến cho nhiều cán bộ chiến sĩ bị vùi lấp.

Sáng nay (18/10), ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã xảy ra 1 vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng. Đây là khu vực đóng quân của Sư đoàn 337.

"Chưa có thông tin về thiệt hại. Tôi đang cùng đoàn công tác lên hiện trường để nắm thông tin và triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ",ông Đồng nói.

Quảng Trị: Sạt lở đất nghiêm trọng, nhiều cán bộ chiến sĩ bị vùi lấp
Nhãn

Khoảng 2h sáng ngày 18/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chỉ đạo. Tại cuộc họp, UBND tỉnh Quảng Trị đã thành lập ngay Sở chỉ huy tiền phương tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng trực tiếp chỉ huy, cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến, chỉ đạo xử lý các tình huống cần ứng cứu khẩn cấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam triệu tập và chỉ đạo đội ngũ y tế sẵn sàng để ứng cứu kịp thời những người gặp nạn.

Lực lượng Biên phòng, chỉ đạo các đơn vị ứng cứu các sự cố sạt lở đất. Các lực lượng hậu cần trong tư thế sẵn sàng phục vụ trên các mặt trận. Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát hành Công điện hoả tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác trước diễn biến khó lường của mưa lũ.

Quảng Trị: Sạt lở đất nghiêm trọng, nhiều cán bộ chiến sĩ bị vùi lấp

Trong đêm 17/10 và rạng sáng 18/10, các lực lượng cứu hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã dồn toàn lực để ứng cứu những người đang bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt, đặc biệt là các phường Đông Giang, Đông Thanh, thành phố Đông Hà các vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh. Tại địa bàn 2 huyện miền núi Hướng Hoá và Đakrông, các tuyến đường đã bị chia cắt do sạt lở, một số vùng có nguy cơ cao sạt lở núi. Trong đó, đáng chú ý, tuyến đường vào các xã Hướng Lập, Hướng Việt, huyện Hướng Hoá bị sạt lở các đoạn Km8, Km15, Km19 khiến giao thông ách tắc.

Theo kế hoạch, trong sáng 18/10, các Đoàn công tác do lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị dẫn đầu sẽ đến các vùng xung yếu để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng cứu, với mục tiêu hạn chế tối đa thiệt hại về người và của...

Trước đó, vào lúc 18 giờ ngày 17-10, một vụ sạt lở đất khác cũng xảy ra tại huyện Hướng Hóa vùi lấp 1 gia đình có 6 người, ban đầu lực lượng tại chỗ đã tìm thấy 2 thi thể, những người khác đang tiếp tục tìm kiếm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59593 sec| 633.531 kb