Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quy trách nhiệm vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết

Quy trách nhiệm vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết
Vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông hồi tháng 11/2016 khiến 13 người thiệt mạng, đã quy trách nhiệm với bị cáo Nguyễn Diệu Linh - chủ quán karaoke bị hỏa hoạn.

Ngày mai (8/1), TAND Hà Nội sẽ tiến hành xét xử 3 trong vụ cháy quán khiến 13 người thiệt mạng ở số 66 Trần Thái Tông về tội Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Theo đó, 3 người bị truy tố gồm: Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi) - chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi) và Lê Thị Thì (56 tuổi).

Cụ thể, cáo buộc trước đó cho biết, Lê Thị Thì được thuê tới hàn các khung sắt ở trần để ốp gỗ tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông với giá 500.000 đồng.

Chiều cùng ngày, chị ta cùng Hoàng Văn Tuấn và một nhân viên khác mang theo máy hàn điện, máy cắt… tới quán thực hiện công việc theo thỏa thuận. Khi nhận được đề nghị thổi lửa cắt bản lề cánh cửa ra vào phòng hát tại tầng 2 (tầng đang thi công), Thì và Tuấn nhận lời.

Quy trách nhiệm vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết
Hiện trường quán hát bị cháy.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, công nhân này  không sử dụng các dụng cụ che chắn đã khiến lửa vảy hàn bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy.

Phát hiện có khói, Tuấn dùng tay dập lửa rồi hô hoán, sau đó cùng Thì và vài người có mặt tại đó lấy nước dập lửa nhưng bất thành. Họ bỏ chạy ra ngoài, hô hoán mọi người và khách trong quán chạy ra ngoài. Hậu quả, 13 người thiệt mạng khi đang hát.

Cơ quan chức năng xác định bị cáo Nguyễn Diệu Linh - chủ quán phải chịu trách nhiệm chính. Bị cáo Hoàng Văn Tuấn là thợ hàn nhưng không có chứng chỉ về thợ hàn, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, không có biện pháp PCCC… phải chịu trách nhiệm. Còn bị cáo Thì là chủ sử dụng lao động của Tuấn, cũng phải hầu tòa.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14078 sec| 621.891 kb