Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ronaldo lập thêm kỷ lục 100 bàn thắng tại Champions League

Ronaldo lập thêm kỷ lục 100 bàn thắng  tại Champions League
Siêu sao người Bồ Đào Nha là người đầu tiên trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu đạt tới cột mốc này.

Cristiano Ronaldo đang tái hiện hình ảnh khi mới nổi lên ở Man Utd. Anh không ghi quá nhiều bàn thắng, nhưng nổi bật trong cả trận với tốc độ, khả năng qua người và kiến tạo. Bàn thắng duy nhất của Juventus đến từ pha làm động tác giả của Ronaldo để bỏ lại hậu vệ Gabriel Paulista phía sau.

Anh bứt lên chớp nhoáng rồi căng ngang bằng chân trái khiến nhiệm vụ của Mario Mandzukic chỉ còn là đệm bóng vào lưới trống.

Juventus chỉ cần một điểm trên sân nhà để bước tiếp và họ nhập cuộc thận trọng. Hiệp một chỉ chứng kiến hai pha dứt điểm trúng đích, chia đều cho hai đội. 

Ronaldo lập thêm kỷ lục 100 bàn thắng  tại Champions League
Juventus qua vòng bảng Champions League với chiến thắng tối thiểu trên sân nhà.

Ronaldo thử tài thủ môn Neto với cú đá không hiểm hóc ở đầu trận. Còn bên kia sân, Wojciech Szczesny có phản xạ tuyệt vời để cản cú đánh đầu trái phá của Mouctar Diakhaby ở phút bù giờ. Cách Diakhaby ôm mặt chạy đường dài tỏ vẻ tiếc nuối cho thấy vẻ đẹp của pha cứu thua này.

Hiệp hai vẫn không thay đổi kịch bản, nhưng khác biệt nằm ở pha phối hợp giữa Ronaldo và Mandzukic dẫn đến bàn thắng phút 59. Hai phút sau, Diakhaby dùng tay đưa bóng vào lưới Juventus và trọng tài đã không bỏ qua. Lối chơi chắc chắn của nhà vô địch Italy khiến cách biệt một bàn tưởng như là vô tận.

Juventus đạt 12 điểm sau năm trận đấu ở bảng H, cùng Man Utd (10) điểm lọt vào /8 sớm một lượt. Trong khi đó, Valencia xuống chơi Europa League với năm điểm.

Chiến thắng 1-0 cùng Juventus trước Valencia không chỉ giúp Cristiano Ronaldo lọt vào vòng 1/8 Champions League, nó còn đưa CR7 đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Siêu sao người Bồ Đào Nha là người đầu tiên trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu đạt tới cột mốc này.

100 chiến thắng của Ronaldo được tạo nên sau 157 trận trong màu áo Manchester United, Real Madrid và Juventus. Trong đó, có 28 trận thắng tới trong màu áo MU, 69 trận trong màu áo Real, và 3 trận trong màu áo Juve. Tỷ lệ chiến thắng của Ronaldo tại Champions League là 63,6%.

Ronaldo lập thêm kỷ lục 100 bàn thắng  tại Champions League
Ronaldo hiện vừa là cầu thủ giành nhiều chiến thắng nhất, vừa là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. 

Số lần chiến thắng của Ronaldo tại Champions League thậm chí còn nhiều hơn cả những nhà cựu vô địch như Liverpool (thắng 97 trên tổng số 182 trận), Inter Milan (thắng 79 trận trên tổng số 160 trận)  Chelsea (thắng 77 trên 152 trận), Ajax Amsterdam (thắng 84 trận trên tổng số 182 trận).

Ronaldo chỉ "thua" Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona, MU, Juventus, AC Milan, Benfica và Porto về số trận thắng tại sân chơi danh giá nhất châu lục.

Xét về mặt thành tích, Ronaldo hiện chỉ thua đúng huyền thoại của Real Madrid Paco Gento về số lần vô địch cúp Châu Âu (6 lần). Ronaldo đã 5 lần chinh phục Champions League trong màu áo MU cũng như Real Madrid.

Thành tích này ngang bằng với những huyền thoại như Paolo Maldini, Alessandro Costacurta (AC Milan) và bộ đôi Alfredo Di Stefano, Hector Rial (Real Madrid).

Cũng trong số 157 trận đã thi đấu tại Champions League, Ronaldo đã ghi 121 bàn và là chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu, hơn người đứng sau là Lionel Messi 16 bàn. 

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14016 sec| 633.586 kb