Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sai lầm mẹ nào cũng mắc khi chăm trẻ bị ho khiến bệnh càng trầm trọng

Sai lầm mẹ nào cũng mắc khi chăm trẻ bị ho khiến bệnh càng trầm trọng
Ho là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau, việc tự ý uống hoặc tự ý dừng thuốc hay kiêng ăn, kiêng hoạt động… là những nguyên nhân gây khó khăn và tốn kém trong việc điều trị.

 Sau đây là những sai lầm nghiêm trọng khi chăm trẻ bị ho khiến tình trạng bệnh của con không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm.

Sai lầm mẹ nào cũng mắc khi chăm trẻ bị ho khiến bệnh càng trầm trọng
Trẻ bị ho nếu không được điều trị và chăm sóc đúng sẽ tái đi tái lại và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Uống theo toa thuốc cũ

Không chỉ một mà rất nhiều mẹ  mắc phải sai lầm này. Việc dùng chung một toa thuốc cho các triệu chứng ho từng đợt không phải khi nào cũng đúng. Bởi rất có thể toa thuốc đó hiệu quả ở lần trước đó nhưng lại vô với lần này. Bởi vậy để có thể dùng thuốc trị ho cho bé, hãy hiểu rõ về tình trạng cũng như nguyên nhân gây bệnh. Cách tốt nhất là cần thăm khám trước khi sử dụng thuốc.

Lạm dụng thuốc ngậm ho

Một số người khi thấy có triệu chứng ho hay viêm đau họng là tự ý mua thuốc ngậm. Thuốc ngậm tuy có khả năng làm dịu đi các triệu chứng viêm họng tức thì nhưng lại vô tình bỏ lỡ cơ hội được điều trị.

Việc phải ngậm thuốc liên tục như vậy khiến bệnh nhân ngày một lệ thuộc vào thuốc, không chỉ thế, nó còn khiến đờm bị ứ lại mà không tiết được ra ngoài, nếu lâu ngày sẽ biến chứng thành viêm đường hô hấp mạn tính, vừa nguy hiểm khó điều trị dứt điểm.

Kiêng ăn khi trẻ bị ho

Theo dân gian thì khi bị ho nên kiêng các loại thức ăn tanh như cua, tôm, thịt gà…tuy nhiên lại chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh vấn đề này. Việc quá kiêng khem lâu ngày dễ dẫn đến cơ thể thiếu chất, mệt mỏi, sức đề kháng kém dễ nhiễm bệnh nhiều hơn.

Theo các chuyên gia, cần xác định nguyên nhân ho để có chế độ ăn hợp lý, những người ho nhiều đờm thì cần kiêng ăn nhiều đồ nếp, còn những người bị ho do hen suyễn thì cần tránh những thức ăn gây dị ứng như tôm, cua, cá, sữa bò…
 

Sai lầm mẹ nào cũng mắc khi chăm trẻ bị ho khiến bệnh càng trầm trọng
Chỉ khi trẻ bị ho do hen suyễn mới kiêng đồ tanh, hải sản mẹ nhé

Tự dùng kháng sinh khi thấy trẻ bị ho, sốt

Rất nhiều người cứ thấy biểu hiệu của ho hay nóng, sốt là tự ý dùng kháng sinh, thậm chí kháng sinh mạnh để “dập” bệnh. Việc lạm dụng này rất nguy hiểm vì hầu hết việc dùng kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ đều nguy hại, nhẹ thì bị tác dụng phụ, phản ứng thuốc, nặng sẽ dẫn tới tình trạng kháng thuốc dẫn tới việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém hơn.
 

Sai lầm mẹ nào cũng mắc khi chăm trẻ bị ho khiến bệnh càng trầm trọng
Cứ thấy con ho, sốt là “giã” kháng sinh mà không có chỉ định của bác sỹ

Tự ý dừng thuốc khi vừa bớt ho

Một liệu trình của kháng sinh ít nhất phải kéo dài từ 5 đến 7 ngày hoặc có thể dài hơn do chỉ định của bác sĩ. Rất nhiều người khi thấy dấu hiệu bệnh thuyên giảm là tự ý dùng thuốc với suy nghĩ dùng nhiều gây hại.

Theo các chuyên gia, điều này vô cùng nguy hiểm, và đây là một trong những nguyên nhân khiến bệnh của trẻ dai dẳng kéo dài và tái đi tái lại nhiều lần.

Trên đây là những sai lầm nghiêm trọng không chỉ của các mẹ chăm con lần đầu mà là sai lầm của hầu hết các mẹ bỉm sữa. Tin rằng với những thông tin bài viết các mẹ có thêm kinh nghiệm chăm con khi bị ho và để tăng cường sức đề kháng cho con giúp con chủ dồng phòng chống tác nhân gây bệnh mẹ có thể bổ sung cốm NutriBaby plus cho trẻ.
 

Sai lầm mẹ nào cũng mắc khi chăm trẻ bị ho khiến bệnh càng trầm trọng
Cốm NutriBaby plus  hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng ho ở trẻ, giúp trẻ phục hồi nhanh sau ốm

Với công thức tối ưu và sự kết hợp hoàn hảo gữa cac thảo dược tự nhiên cùng công nghệ chuẩn hóa Châu Âu, NutriBaby plus là giải pháp tuyệt vời giúp trẻ nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ giúp trẻ giảm nhanh các triệu chứng viêm nhiễm hô hấp.
Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).
 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
    Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
https://www.facebook.com/nutribabyplus/

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37888 sec| 646.414 kb