Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sập bẫy lừa đảo, bị rút sạch tiền trong ATM khi nói chuyện facebook

Sập bẫy lừa đảo, bị rút sạch tiền trong ATM khi nói chuyện facebook
Sau khi báo mã xác nhận, điện thoại của chị Trang liên tiếp báo tài khoản ATM của chị bị trừ hai lần 10 triệu đồng, một lần 2 triệu đồng và một lần 500 nghìn đồng.

Sáng 14/6, chị Nguyễn Thị T.T. (25 tuổi, ngụ xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc), phản ánh về số tiền trong tài khoản ATM (được mở tại Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh TP Bảo Lộc) của mình liên tục bị trừ sạch. Hiện chị đã báo với Ngân hàng khóa thẻ và trình báo vụ việc với Công an TP Bảo Lộc.

Sập bẫy lừa đảo, bị rút sạch tiền trong ATM khi nói chuyện facebook
Đối tượng lừa đảo dụ dỗ chị T.

Theo đó, lúc 4h50’ ngày 9/6, tài khoản facebook Duyen Vu, là người quen biết với chị T. nhắn tin nói chuyện. Đến 20h55’ ngày 12/6, tài khoản facebook trên tiếp tục nhắn tin với chị Trang. Người này cho biết đang ở bên Úc, hỏi mượn số tài khoản ngân hàng của chị Trang để chuyển tiền gửi về cho người thân ở Lộc Châu.

Một lát sau, người này nói, ở Úc gửi tiền bằng dịch vụ quốc tế cần số CMND và số đăng ký mở tài khoản thẻ ATM của chị T. để làm thủ tục gửi. "Người này tiếp tục nhờ tôi chụp mặt trước thẻ ATM và CMND gửi qua facebook và tôi đã làm theo. Tiếp đó, người này lại hỏi tôi "em xem hệ thống có gửi về số điện thoại em mã xác nhận 6 số chưa? Khi nào có em gửi qua cho chị để nhân viên bên này xác nhận thủ tục gửi tiền vào. Mã xác nhận này chỉ có hiệu lực được 5 phút em ạ" - chị T kể lại.

Lập tức điện thoại của chị Trang liên tiếp báo tài khoản ATM của chị bị trừ hai lần 10 triệu đồng, một lần 2 triệu đồng và một lần 500 nghìn đồng. Cũng từ đây, tài khoản facebook Duyen Vu không trả lời chị Trang nữa.

Sáng ngày 13/6, chị Trang đã tới ngân hàng trình bày sự việc và đề nghị khóa số tài khoản của mình. Bản sao kê mà ngân hàng cung cấp cho chị Trang xác định: Từ 21h40’ đến 21h43’ ngày 12-6, tài khoản thẻ ATM của chị Trang bị trừ tiền 4 lần với tổng số tiền 22,5 triệu đồng. Đến 7h25’ ngày 13/6, tài khoản thẻ ATM của chị Trang tiếp tục bị trừ thêm 20 ngàn đồng.

Bà Nguyễn Hạ Lan Đại, Phó Giám đốc Ngân hàng Vietinbank (Chi nhánh Bảo Lộc), cho biết: "Nguyên nhân dẫn đến tiền trong thẻ ATM của chị T. bị trừ hết, trước tiên là do lỗi của chủ thẻ. Vì chị T. đã cung cấp các thông tin bảo mật mở thẻ ATM như số điện thoại, số CMND cho người khác... Trong quá trình điều tra, khi cơ quan công an cần thêm thông tin và yêu cầu hợp tác thì Ngân hàng sẽ phối hợp cung cấp thêm những thông tin cần thiết để phục vụ điều tra".

Chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên (chủ TK facebook Duyen Vu) cho hay, cách đây hai tháng tài khoản này của chị đã bị người khác chiếm đoạt, từ đó tới nay chị không thể vào được. Chị Duyên xác nhận mình có đi Úc nhưng đã về nước cách đây một tuần.

Theo Công an TP Bảo Lộc, đây là một hình thức lừa đảo qua mạng của các đối tượng tội phạm công nghệ cao. Sau khi lấy được các thông tin cá nhân của chủ thẻ ATM, các đối tượng tiến hành giao dịch với các ngân hàng để lấy mã OTP. Sau khi nhận được mã này, đối tượng lừa đảo sẽ sử dụng chuyển tiền của người bị hại qua các “ví” tiền mua hàng qua mạng.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15503 sec| 642.281 kb