Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sập mỏ đá tại Quảng Trị, 1 công nhân tử vong

Sập mỏ đá tại Quảng Trị, 1 công nhân tử vong
Trong lúc hoạt động thì mỏ đá trên địa bàn xã Cam Thành (Cam Lộ) đổ sập khiến 1 công nhân chết tại chỗ, 2 người khác đi cấp cứu.

Theo đó, UBND xã Cam Thành (Cam Lộ) cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ sập mỏ đá khiến 3 người thương vong. Cụ thể, vào khoảng 8h30 ngày 25/8, ba công nhân gồm: ông Trần T. (SN 1961, trú thôn Tân Phú, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị); Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Phước Nam, cùng trú thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành đang làm việc tại mỏ đá của công ty TNHH Minh Hưng (đóng tại thôn Thượng Lâm) thì bất ngờ bị một tảng đá đổ sập xuống.

Ngay sau đó, những công nhân làm cùng đã nhanh chóng đến ứng cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, ông T. do hốt hoảng bỏ chạy rồi lao vào chiếc xe tải, trượt chân đập đầu trúng đá tử vong. Hai nạn nhân còn lại được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Sập mỏ đá tại Quảng Trị, 1 công nhân tử vong
Hiểm nguy luôn rình rập các công nhân làm việc tại mỏ đá.

Thông tin từ bệnh viện, nạn nhân Nguyễn Phước Nam bị tụ máu trong đầu, gãy một xương sườn và bị chấn động xương cột sống. Riêng nạn nhân Nguyễn Thanh Long chỉ bị thương nhẹ ở chân do đá bay trúng nên đã cho xuất viện trong ngày 25/8.

Sáng ngày 26/8, ghi nhận của PV tại khoa Ngoại chấn thương- Bỏng, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, tình hình sức khỏe của bệnh nhân Nam đang tiến triển tốt. Dù vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc nhưng ông Nam đã có thể trò chuyện tỉnh táo với những người đến thăm hỏi.

Ông Nam cho biết, thời điểm xảy ra sự việc khi ông cùng các công nhân đã làm việc được khoảng 1 giờ đồng hồ. Theo đó, ông Nam cùng ông T. phụ trách việc khoan âm đá, còn ông Long phụ trách phần máy móc.

Sập mỏ đá tại Quảng Trị, 1 công nhân tử vong
Ông Nam hiện đang được điều trị và tiếp tục theo dõi tại khoa Ngoại chấn thương –Bỏng, bệnh viện Đa khoa Quảng Trị.

“Lúc ấy, tôi và T. đang khoan thì bất ngờ bị một tảng đá phía trên dốc đổ sập xuống. Do không để ý nên tôi chỉ kịp bỏ chạy. Tôi nhớ có một mảng đá rơi trúng đầu mình rồi bất tỉnh, lúc mở mắt ra đã thấy mình nằm ở bệnh viện…”, nạn nhân sống sót bàng hoàng kể lại vụ việc.

Ông Nam nói giọng buồn: “Hôm qua tỉnh dậy, nghe tin T. chết, tôi thấy rất buồn. Chúng tôi chỉ là lao động thời vụ tại mỏ đá. Tôi cũng đã từng làm việc ở mỏ đá từ năm ngoái nhưng rồi nghỉ. Năm nay, tôi mới bắt đầu đi làm lại được 13 ngày thì xảy ra sự việc này”.

Thông tin về tình hình hoạt động của của mỏ đá của công ty TNHH Minh Hưng, phía Công an xã Cam Thành cho hay, đa số các công nhân đang làm việc tại mỏ đá này chủ yếu là người của địa phương với các ngành nghề như: Khoan đá, lái xe, bảo vệ…

Hiện phía Công an xã đang phối hợp với Công an huyện Cam Lộ điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn lao động này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42281 sec| 633.445 kb