Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau 6 năm, khai quật tử thi nữ kế toán vì gia đình nghi bị sát hại

Sau 6 năm, khai quật tử thi nữ kế toán vì gia đình nghi bị sát hại
Nghi ngờ cái chết của bà H. có nhiều dấu hiệu bất thường nên chồng và con trai bà H. đã làm đơn kêu cứu, đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bà.

Sáng ngày 24/5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật tử thi bà Đ.T.H. (SN 1961, nguyên kế toán trưởng Đa khoa huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để điều tra lại nguyên nhân cái chết của người phụ nữ này 6 năm trước. 

Việc khai quật tử thi được tiến hành tại Nghĩa trang Vườn Ươm thuộc xóm 1, 2, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành. Mặc dù trời nắng nóng nhưng vẫn có hàng trăm người dân đứng phía ngoài hiện trường dõi theo vụ khai quật. 

Sau 6 năm, khai quật tử thi nữ kế toán vì gia đình nghi bị sát hại

Tại hiện trường, lực lượng phối hợp trên đã phong tỏa các con đường dẫn vào khu nghĩa trang Vườn Ươm để phục vụ công tác khai quật và ngăn chặn sự tiếp cận hiện trường của những người dân hiếu kỳ.

Thay mặt gia đình, anh Đào Công Nghị (anh trai chị H.), anh Ngô Sỹ Mỹ (chồng chị H.) và con trai Ngô Sỹ Vinh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chứng kiến cuộc khai quật tử thi.

"Chúng tôi nghi ngờ về cái chết bất thường của em gái tôi, chúng tôi nghĩ em gái bị giết chứ không có lý do gì để tự sát cả. Hơn nữa, cái chết trong tư thế treo cổ của em ấy cũng có dấu hiệu bất thường nên mong rằng lần này cơ quan chức năng có thể làm rõ nguyên nhân cái chết của em", bà Đào Thị Thanh (63 tuổi, chị gái chị H.).

Trước đó, vào ngày 12/9/2012, người dân phát hiện bà Đ.T.H., nguyên kế toán trưởng Bệnh viện (BV) Đa khoa Yên Thành, chết trên đồi Động Nen (xã Bắc Thành, huyện Yên Thành) trong tư thế treo cổ. Vào thời điểm đó, đại diện gia đình bà H. là ông Đào Quang Nghị (em ruột bà H.) cùng ông Thái Bá Võ, đại điện cho gia đình chồng bà H., đã ký vào giấy cam kết với nội dung bà H. chết do tự sát (treo cổ) nên cơ quan chức năng không tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân chết của bà H. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành kết luận xác định không có yếu tố tội phạm xảy ra nên đã có quyết định không khởi tố vụ án .

Một thời gian sau, nghi ngờ cái chết của bà H. có nhiều dấu hiệu bất thường nên chồng và con trai bà H. đã làm đơn kêu cứu, đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hoa.

Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi chị H, ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14298 sec| 633.922 kb