Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau căng thẳng, bầu Tú bất ngờ tuyên bố rút lui

Sau căng thẳng, bầu Tú bất ngờ tuyên bố rút lui
Chủ tịch Công ty VPF Trần Anh Tú đã chủ động rút tranh cử Phó Chủ tịch tài chính Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII.

Chủ tịch Công ty VPF Trần Anh Tú đã chủ động rút tranh cử Phó Chủ tịch tài chính Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII, sau khi chịu sức ép lớn từ nhiều phía về việc "một người ngồi nhiều ghế".

"Đã có những sức ép lớn nhằm vào việc tôi đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng của bóng đá Việt Nam, nhưng đó không phải lý do dẫn tới việc tôi xin rút", ông Trần Anh Tú mở lời khi nói về quyết định thôi tranh cử Phó Chủ tịch VFF.

Sau căng thẳng, bầu Tú bất ngờ tuyên bố rút lui
Ông Trần Anh Tú (phải) hơn 1 lần khẳng định sẽ rút khỏi ghế TGĐ VPF và trưởng Ban điều hành V-League, sau khi tìm xong người thay thế phù hợp 

Tôi rời khỏi cuộc tranh cử vì nhận thấy rắng, những tranh cãi xung quanh đại hội VFF đang tạo ra dư luận không tốt, có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của những người làm bóng đá Việt Nam trong mắt người hâm mộ, bất chấp những tiến bộ về chuyên môn mà nền bóng đá của chúng ta đang đạt được", ông Tú .

Như vậy, nếu quyết định của bầu Tú được thông qua, vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, tài trợ chỉ còn lại 2 ứng viên là ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Động Lực và Trần Văn Liêng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vinacacao.

Trước đó, hai có tiếng của Việt Nam là Đoàn Nguyễn Đức và Võ Quốc Thắng đã công khai lên tiếng chỉ trích việc ông Trần Anh Tú kiêm nhiệm cùng lúc 3 chức danh quan trọng nhất của VPF là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Trưởng ban điều hành các giải chuyên nghiệp quốc gia, đồng thời còn xin tranh cử Phó Chủ tịch tài chính VFF khóa VIII.

Trước quan hệ bầu Đức - ông Trần Anh Tú "căng như dây đàn", cùng những lùm xùm trong công tác nhân sự đại hội VFF, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đã phải chủ trì cuộc họp kín với Thường trực VFF để tìm hướng tháo gỡ. là một tuần sau cuộc họp trên, ông Tú đã xin không tranh cử Phó Chủ tịch tài chính VFF. 

Sự rút lui của ông Trần Anh Tú có thể là động thái chấm dứt những tranh cãi trong dư luận trong thời gian gần đây. Không tranh cử Phó chủ tịch VFF nhưng ông Trần Anh Tú vẫn có tầm ảnh hưởng và đóng góp quan trọng cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới thông qua hoạt động tài trợ cũng như vai trò ở VPF. Hiện tại, bầu Tú vẫn đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15367 sec| 640.82 kb