Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau phản ứng của bầu Đức, VFF xem lại tiêu chí phải có bằng đại học

Sau phản ứng của bầu Đức, VFF xem lại tiêu chí phải có bằng đại học
“Việc quan trọng nhất theo chỉ đạo của Bộ là VFF xem xét lại tiêu chí ứng viên BCH VFF phải có bằng đại học.", ông Lê Hùng Dũng cho biết.

Cuộc họp kín chiều 18/4 tại trụ sở Tổng cục TDTT (Trần Phú, Hà Nội) quy tụ nhiều lãnh đạo của ngành thể thao Việt Nam như Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ... 

Nhân vật được báo chí nhắc đến nhiều trong thời gian vừa qua là bầu Đức đã không đến dự họp. Trước đó, bầu Đức nhiều lần chỉ trích về bản danh sách ứng viên của VFF (sau đó bản danh sách này đã được bổ sung) và tỏ ra không hài lòng với tiêu chí phải có bằng đại học mới được tranh cử. Bầu Đức khẳng định: "Tôi không có bằng đại học nhưng 10.000 cử nhân làm việc cho tôi".

Sau phản ứng của bầu Đức, VFF xem lại tiêu chí phải có bằng đại học
Bầu Đức vẫn kiên quyết rút lui khỏi VFF

Phát biểu với báo chí sau cuộc họp, ông Lê Hùng Dũng cho biết việc ông Đoàn Nguyên Đức không có mặt trong cuộc họp là điều đáng tiếc. Ông Dũng nói: “Việc quan trọng nhất hôm nay (18/4) theo chỉ đạo của Bộ là VFF xem xét lại tiêu chí ứng viên BCH VFF phải có bằng đại học. Tuy nhiên tiêu chí này được xây dựng dựa trên ý kiến của BCH VFF nên sau khi có chỉ đạo chúng tôi sẽ đưa ra BCH cho ý kiến cuối cùng về việc này. Tôi tin rằng mọi việc trong thời gian tới sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt lên, giải tỏa những căng thẳng không cần thiết”.

Về danh sách các ứng viên, người đứng đầu VFF cho biết Tiểu ban nhân sự Đại hội khoá VIII sẽ rà soát lại cho chính xác, vừa rồi một số ứng viên cần phải tìm hiểu kỹ. Họ được giới thiệu nhưng có mong muốn ứng cử không. Còn về thời gian tổ chức Đại hội, sẽ được tiến hành sau khi danh sách giới thiệu ứng viên chốt lại (30 ngày)".

Trong khi đó, ông Vương Bích Thắng cho biết lãnh đạo Bộ đã lắng nghe của VFF và có những chỉ đạo thiết thực với công tác chuẩn bị đại hội. Mục tiêu là phải tổ chức đại hội dân chủ, thành công, làm sao thu hút được những người có tâm, có tài đóng góp cho bóng đá VN.

Trước câu hỏi liên quan đến phát ngôn của bầu Đức trên báo trong thời gian qua chỉ trích gay gắt VFF và cả lãnh đạo ngành thể thao, ông Thắng nói: “Những ý kiến của anh Đức đóng góp cho bóng đá VN rất thẳng thắn nhưng tôi nghĩ cũng phải tôn trọng các tổ chức thành viên vì VPF cũng là đơn vị thành viên của VFF. Chúng tôi cũng chỉ đạo VFF xem xét ý kiến góp ý của anh Đức để làm sao tổ chức đại hội dân chủ, thành công”.

Trong đề án nhân sự ban chấp hành VFF khóa 8 (2018 – 2022), tiểu ban nhân sự VFF có đưa ra quy định như sau:

- Chủ tịch VFF phải tốt nghiệp đại học trở lên, tâm huyết với bóng đá, có tư duy cải cách, có uy tín trong , được các tổ chức thành viên tín nhiệm, có khả năng huy động, phát huy năng lực của các ủy viên ban chấp hành, các tổ chức thành viên và vận động các nguồn lực xã hội để phát triển bóng đá bền vững; có trình độ, và kỹ năng quản lý.

- Phó Chủ tịch chuyên môn thì phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành bóng đá. Phó Chủ tịch tài chính tài trợ phải tốt nghiệp đại học trở lên, đã từng quản lý ngành kinh tế và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này hoặc là doanh nhân có tiềm lực, đã quản lý các doanh nghiệp lớn đạt hiệu quả. Phó Chủ tịch truyền thông phải tốt nghiệp đại học trở lên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21530 sec| 633.844 kb