Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu điều tra rapper đốt sách học sinh trong trường

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu điều tra rapper đốt sách học sinh trong trường
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng nhà trường nghiêm khắc rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân và những người liên quan; quan tâm việc giữ gìn môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không để tái diễn sự việc tương tự.

Mới đây, một số học sinh lớp 10 chuyên Sử trường THPT Hà Nội-Amsterdam phản ánh một nhóm rapper có tên Locoboiz đốt sách vở của các em để quay MV.

Trước những thông tin về việc một rapper tự ý đốt sách vở của học sinh tại một lớp học của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, sự việc với Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban Giám hiệu trường này cho biết: Ban Giám hiệu nhà trường không cho nhóm nhạc thuê phòng học để thực hiện các cảnh quay. Quy định của nhà trường không cho phép sử dụng phòng học của học sinh vào bất kỳ mục đích gì ngoài học tập.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu điều tra rapper đốt sách học sinh trong trường
Hình ảnh đốt sách trong MV của Locoboiz.

Ban Giám hiệu nhà trường đã rà soát, kiểm tra tất cả các bộ phận công tác để làm rõ sự việc và xác nhận, do sơ suất của bộ phận bảo vệ nhà trường trong việc kiểm soát khách ra, vào trường trong ngày chủ nhật (24/2) nên đã dẫn tới sự việc.

Liên quan đến vấn đề này, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, sở đã yêu cầu Ban giám hiệu trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam rà soát, kiểm tra và có báo cáo cụ thể.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng nhà trường nghiêm khắc rút , kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân và những người liên quan; quan tâm việc giữ gìn môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không để tái diễn sự việc tương tự.

Chiều 12/3, lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin dư luận phản ánh, từ đó xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật, chuyển cơ quan công an điều tra xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật .

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể cá nhân liên quan vụ việc. Sở GD&ĐT báo cáo Thành ủy, UBND TP kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 20/3, đồng thời trả lời báo chí theo quy định.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14686 sec| 634.938 kb