Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Số người tử vong do virus corona tăng lên 170 người, hơn 7000 ca nhiễm bệnh

Số người tử vong do virus corona tăng lên 170 người, hơn 7000 ca nhiễm bệnh
Trung Quốc đã có thêm 38 ca tử vong vì viêm phổi cấp do virus corona và thêm 1.737 ca mắc bệnh, tính đến ngày 29/1.

Số người tử vong do virus corona tăng lên 170 người, hơn 7000 ca nhiễm bệnh
Bác sĩ điều trị bệnh nhân viêm phổi Trung Quốc ở Vũ Hán hôm 28/1. Ảnh: Reuters

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, tính đến ngày 29/1, đã có thêm 38 ca tử vong vì viêm phổi cấp do chủng virus mới thuộc họ Corona (nCoV) và thêm 1.737 ca mắc bệnh, nâng tổng số người tử vong lên 170 người và tổng số ca nhiễm bệnh là 7.711 người. Bên cạnh đó, có 170 ca đã được chữa khỏi và xuất viện.

Virus corona chủng mới được cho là bắt nguồn từ một chợ động vật hoang dã ở Vũ Hán hồi tháng trước. Mầm bệnh đã xuất hiện ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Trung Quốc ngày 29/1 đã đánh giá tình hình hiện tại là “phức tạp và nghiêm trọng” khi một số khu vực đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của các ca nhiễm virus.

Các quan chức y tế Trung Quốc cho biết ngoài những ca đã bị xác nhận nhiễm mầm bệnh, vẫn còn hơn 9.000 trường hợp nghi nhiễm khác trên toàn Trung Quốc.

Trung Quốc đang cân nhắc việc khuyến nghị rằng sau kì nghỉ Tết âm lịch, các công ty có nhân viên tới từ thành phố có nhiều ca nhiễm virus corona có thể để các nhân viên này làm việc tại nhà thay vì yêu cầu họ tới công sở.

Việc xúc tiến gia tăng sản xuất vật tư y tế đang thiếu sót như khẩu trang, kính phòng hộ cũng đã được tính tới.

Trong khi đó, đường phố tại nhiều thành phố lớn của Trung Quốc vẫn vắng lặng. Các điểm du lịch đóng cửa, còn các điểm đông người như siêu thị hay quán cafe Starbucks yêu cầu đo thân nhiệt của khách, yêu cầu họ đeo khẩu trang.

Các chính phủ nước ngoài đang cố gắng đưa công dân rời khỏi khu vực trong bối cảnh số người chết tăng vọt và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về tình trạng lây lan bệnh từ người sang người ở ba quốc gia khác ngoài Trung Quốc.

Mỹ đã đưa 210 công dân của mình rời khỏi Vũ Hán bằng máy bay. Họ được kiểm tra nhiều lần khi tới California.

Một công dân Mỹ không được cho lên máy bay do bị sốt. Các hành khách về Mỹ sẽ ở lại một căn cứ không quân ở California trong ba ngày để xét nghiệm. Nếu họ muốn về nhà sau ba ngày đó, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ chuyển thông tin để địa phương tiếp tục theo dõi trong suốt 14 ngày - thời gian ủ bệnh tối đa, theo Bloomberg.

Còn theo hãng tin Reuters, trong số 206 công dân Nhật Bản được sơ tán khỏi Trung Quốc, có 5 người có triệu chứng viêm phổi. Tất cả đã được đưa tới một bệnh viện tại Tokyo nhưng chưa có dấu hiệu dương tính với virus corona chủng mới.

Hiện vẫn còn khoảng 450 người Nhật đang mắc kẹt tại Vũ Hán - trung tâm bùng phát dịch. Những người này sẽ tiếp tục được sơ tán trong vài ngày tới, Reuters cho biết thêm.

Một số hãng hàng không quốc tế như Air France, British Airways, Lufthansa, Air Canada và American Airlines đã cắt giảm chuyến bay hoặc tạm ngừng bay 1 tháng tới Trung Quốc vì virus corona.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55376 sec| 633.719 kb