Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Son Heung Min vượt Quang Hải thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

Son Heung Min vượt Quang Hải thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018
Năm qua, chân sút 26 tuổi Son Heung Min đã thi đấu vô cùng thành công. Trong màu áo tuyển Hàn Quốc, anh cùng các đồng đội gây sốc khi đánh bại tuyển Đức 2-0 tại vòng bảng World Cup 2018.

"Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á" là giải thưởng cao quý tổ chức bởi tạp chí Titan Sports và kênh Fox Sports Asia. Danh hiệu này được trao kể từ năm 2013 để vinh danh cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất châu lục trong một năm dương lịch.

Sau một quãng thời gian bỏ phiếu, giải thưởng cao quý này đã tìm được chủ nhân xứng đáng nhất vào ngày 4/1. Không bất ngờ khi người chiến thắng là cầu thủ châu Á đắt giá nhất lịch sử Son Heung-min. Năm qua, chân sút 26 tuổi đã thi đấu vô cùng thành công. Trong màu áo tuyển Hàn Quốc, anh cùng các đồng đội gây sốc khi đánh bại tuyển Đức 2-0 tại vòng bảng World Cup 2018.

Son Heung Min vượt Quang Hải thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018
Son Heung-min đã 4 lần thắng giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á"

Ngoài ra, anh cũng đã đóng góp công sức lớn giúp  bóng đá Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018 tại Indonesia. Tại Priemer League, cầu thủ người Hàn Quốc vẫn thể hiện được một phong độ thi đấu rất cao khi anh liên tục đóng góp những bàn thắng quan trọng giúp CLB Tottenham thi đấu thăng hoa và giúp đội bóng này đang giữ vững vị trí thứ 3 trên bóng đá Anh năm nay.

Tầm quan trọng của anh tại ĐTQG là rất rõ ràng khi mỗi lần ra sân thi đấu, Son Heung Min luôn tạo ra được những tình huống tấn công đột biến giúp đội bóng này thi đấu rất hay trong năm qua. Đỉnh cao là với tấm băng đội trưởng trên tay, anh đã thi đấu bùng nổ tại Asiad 2018 góp công cực lớn vào chức vô địch của đội bóng này. 

Son Heung Min vượt Quang Hải thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

Sau 6 lần tổ chức, Son Heung-min đang thống trị giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á" với 4 lần chiến thắng. 

Điều đáng chú ý là trong bản danh sách đề cử rút gọn có sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một cầu thủ Việt Nam sở hữu vinh dự này. Tiền vệ nhỏ con người Đông Anh đã cùng tuyển Việt Nam lập liên tiếp những chiến tích kỳ diệu trong năm 2018. Bắt đầu từ ngôi Á quân giải U23 châu Á cho đến hạng tư tại ASIAD 2018 và kết thúc với chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Son Heung Min vượt Quang Hải thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018
 Quang Hải có màn trình diễn ân tượng năm 2018.

Chưa dừng lại ở đó, tại Asiad 2018, Quang Hải tiếp tục là mũi tấn công nguy hiểm, niềm cảm hứng của tuyển Olympic Việt Nam khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh. Tại giải đấu này, tiền vệ của CLB Hà Nội đã đóng góp hai bàn thắng trong đó, bàn thắng vào lưới Nhật Bản ở vòng bảng là quan trọng nhất. Nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải đã giúp chúng ta vượt qua vòng bản với vị trí dẫn đầu.

Trong những trận đấu tiếp theo, Quang Hải vẫn thi đấu vô cùng năng nổ và luôn tạo ra được những tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội bạn và thực hiện nhiều đường chuyền chính xác giúp đồng đội lập công.

Với những gì đã thể hiện ở các giải đấu trẻ, anh được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Thêm một lần nữa, Nguyễn Quang Hải đã tạo được dấu ấn lớn khi anh là mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ của ĐTQG Việt Nam và được coi là linh hồn trong mỗi đường tấn công của đội bóng áo đỏ. 

Với lối chơi thông minh cùng những đường đi bóng đẳng cấp, đã không ít lần anh khiến hàng phòng ngự của đối phương phải chao đảo và buộc phải phạm lỗi. Tại giải đấu này, anh cũng đã có được ba bàn thắng, đồng thời cũng đã có những đường chuyền quan trọng để đồng đội ghi bàn. Ở trận chung kết tại Mỹ Đình, Quang Hải cũng chính là người đã thực hiện đường chuyền tuyệt vời để Anh Đức volley ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0.

Chính sự xuất sắc của mình, Quang Hải đã đóng góp không nhỏ vào chiến tích của ĐTQG Việt Nam khi lên ngôi tại giải đấu  cao nhất Đông Nam Á.  Bên cạnh đó, tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đã vượt qua các ứng viên khác để nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Quang Hải, sau khi tiền vệ này đã có những đóng góp không nhỏ trong việc đưa Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang tại giải đấu này. Và , Quang Hải được vinh danh Quả bóng vàng Việt Nam 2018 khi anh chỉ mới 21 tuổi. Vì thế, thành tích của Quang Hải trong năm 2018 thực sự nổi bật.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22708 sec| 661.523 kb