Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quang Hải tranh giải Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Quang Hải tranh giải Cầu thủ hay nhất châu Á 2018
Nếu tiếp tục toả sáng ở hai trận chung kết AFF Cup với Malaysia, Quang Hải có thể sẽ lọt vào nhóm những cầu thủ hay nhất châu lục.

Giải thưởng Cầu thủ hay nhất Châu Á năm 2018 là giải thưởng do kênh  Fox Sports Asia và trang báo thể thao uy tín của Trung Quốc Sports đồng tổ chức.

Quang Hải tranh giải Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Giải thưởng ra đời từ năm 2013 nhằm tôn vinh những đóng góp của các cầu thủ trong một năm thi đấu. Các tiêu chí của giải giống như giải Quả Bóng Vàng châu Âu của tạp chí France Football khi xét thành tích cá nhân và tập thể, tinh thần fairplay...

Tiền vệ của Việt Nam Quang Hải xuất sắc lọt vào danh sách sau một năm thi đấu thành công trên cả cấp độ CLB lẫn các đội tuyển Việt Nam. Anh cùng U23 vào chung kết U23 châu Á, Olympic vào bán kết Asiad và đội tuyển quốc gia vào chung kết AFF Cup. Cùng CLB Hà Nội, anh vô địch V-League 2018.

Với lối chơi càng chơi càng hay trong màu áo đội tuyển Việt Nam trong lượt bán kết lượt về, Quang Hải đã chơi rộng để dẫn dắt lối chơi của "Rồng vàng".

Ngay cả khi bị các cầu thủ Philippines chặt chém rất nhiều nhưng Quang Hải vẫn cho thấy được sự điềm tĩnh. Không những vậy, tiền vệ của CLB Hà Nội còn ghi bàn thắng mở tỷ số cực kỳ quan trọng ở trận bán kết lượt về, khiến hy vọng của Philippines tan tành mây khói.

Quang Hải và thủ môn Neil Etheridge của Philippines - đang thi đấu cho CLB Cardiff City ở ngoại hạng Anh - là hai cái tên hiếm hoi của khu vực Đông Nam Á lọt vào danh sách rút gọn.

Giải thưởng được quyết định dựa trên lá phiếu của 42 nhà báo thể thao ở châu Á do Ban tổ chức mời. Nhà báo Trương Anh Ngọc của Thông tấn xã là đại diện duy nhất ở Việt Nam. Mỗi nhà báo sẽ bầu chọn năm cầu thủ trong danh sách. Hạn chót bỏ phiếu là ngày 20/12/2018. 

Nếu tiếp tục toả sáng ở hai trận chung kết AFF Cup với Malaysia, Quang Hải có thể sẽ lọt vào nhóm những cầu thủ hay nhất châu lục.

Tiền vệ quê Hà Nội cũng đang là ứng viên sáng giá cho giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14872 sec| 629.242 kb