Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tai nạn máy bay thảm khốc ở Cu Ba, hơn 100 người chết

Tai nạn máy bay thảm khốc ở Cu Ba, hơn 100 người chết
Vụ tai nạn khiến 102 người thiệt mạng, trong khi 3 người may mắn sống sót nhưng cũng trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 18/5, một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Cubana Airlines đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ sân bay Jose Marti của thủ đô La Habana (Cuba).

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Cuba Cubana de Aviacion rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Martí ở thủ đô Havana đi thành phố Holguin. Thời điểm gặp nạn, máy bay chở theo 105 người bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn. Trong số 105 hành khách của chuyến bay, có năm trẻ nhỏ, trong đó một em dưới 2 tuổi.

Vụ tai nạn khiến 102 người thiệt mạng, trong khi 3 người may mắn sống sót nhưng cũng trong tình trạng nguy kịch. Cả ba nạn nhân sống sót và đang được chăm sóc cấp cứu tại bệnh viện đều là nữ.

Cubana de Aviación cũng cho biết đa số hành khách là công dân Cuba, chỉ có khoảng năm hành khách nước ngoài cùng phi hành đoàn.

Tai nạn máy bay thảm khốc ở Cu Ba, hơn 100 người chết
Đài truyền hình Cuba đăng tải hình ảnh chiếc Boeing 737 bốc khói đen. Máy bay rơi giữa Boyeros và Santiago de La Vegas, cách Havana 20 km. 

Trong phát biểu trên truyền hình ngay sau đó, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và nói cuộc điều tra đang được tiến hành. 

Các mảnh vỡ từ chiếc rải rác gần vùng Rancho Boyeros gần đó trong khi các lính cứu hỏa vẫn đang tiếp tục phun nước vào thân máy bay. 

“Chúng tôi đã nghe thấy một tiếng nổ, sau đó là một cuộn khói lớn bốc lên”, anh Gilberto Menendez, chủ một nhà hàng gần hiện trường vụ tai nạn ở khu nông nghiệp Boyeros kể lại.

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez đã ngay lập tức đến thị sát tình hình tại hiện trường và chỉ đạo công tác cứu nạn. Ông xác nhận “có một số lượng lớn người có vẻ đã tử nạn” trong thông báo về sự việc.

Tai nạn máy bay thảm khốc ở Cu Ba, hơn 100 người chết
Người dân nhìn ra phía cột khói bốc lên từ hiện trường tai nạn máy bay. Chiếc máy bay bị rơi sau khi cất cánh không lâu từ Havana

Nguyên nhân tai nạn hiện vẫn chưa rõ. Cơ quan giao thông vận tải Mexico chỉ thông báo trên trang web của họ:"Trong quá trình cất cánh máy bay rõ ràng đã có trục trặc và lao xuống đất".

Theo các chuyên gia hàng không, hầu hết các vụ tai nạn đều mất rất nhiều tháng điều tra để tìm ra nguyên nhân và thường thì nguyên nhân tai nạn luôn có sự kết hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16997 sec| 633.781 kb