Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái Lan đã tìm thấy 13 người sau 9 ngày mắc kẹt trong hang

Thái Lan đã tìm thấy 13 người sau 9 ngày mắc kẹt trong hang
Do hiện nay hang động bị ngập nước nên vẫn chưa thể tìm cách đưa cả đội ra ngoài. Lực lượng cứu hộ hiện đang thảo luận về các phương pháp có thể sử dụng.

Các đội cứu hộ của Thái Lan vào lúc 23h tối 2/7 đã tìm thấy 12 em nhỏ thuộc một đội bóng và huấn luyện viên của họ, 13 người này bị mắc kẹt suốt 9 ngày trong hang động thuộc tỉnh Chiang Rai, phía Bắc nước này.

Cả 12 em nhỏ và huấn luyện viên của đội bóng đều an toàn dù đã mắc kẹt trong hang tới 9 ngày.

Ông Narongsak Osottanakor, Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 13 người bị mất tích và họ đã an toàn, vị trí phát hiện cách bãi Pattaya khoảng 400m.

Thái Lan đã tìm thấy 13 người sau 9 ngày mắc kẹt trong hang

Do hiện nay hang động bị ngập nước nên vẫn chưa thể tìm cách đưa cả đội ra ngoài. Lực lượng cứu hộ hiện đang thảo luận về các phương pháp có thể sử dụng, trong đó có phương án chờ cho tới khi nước rút hoặc dạy nhóm thiếu niên sử dụng thiết bị lặn để di chuyển trong hang ngập nước. 

Ở phía bên ngoài, đội y tế cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị sơ cứu để có thể tiến hành cứu chữa ngay khi cần thiết. Ông Narongsak cho biết các đội y tế vừa được triển khai tiến vào hang và sẽ mất khoảng 4 giờ để đánh giá tình hình của cả đội trước khi đưa họ ra ngoài.

Bác sĩ đang trên đường đến hỗ trợ các thiếu niên bị mắc kẹt. Họ cần phải tiến hành kiểm tra để xác định liệu các thiếu niên này có thể được chuyển ra khỏi hang ngay lập tức hay phải điều trị tại chỗ.

Đội bóng gồm 12 nam thiếu niên, tuổi từ 11 đến 16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi mất tích từ tối 23-6. Họ được cho là bị kẹt do mưa lớn gây lũ làm ngập hang.

Thái Lan đã tìm thấy 13 người sau 9 ngày mắc kẹt trong hang
Một bức ảnh được các em chụp khi mắc kẹt trong hang (Ảnh: springnews)

Trước đó, vào ngày 23/6, 1 huấn luyện viên và 12 cậu bé người Thái Lan đã mất tích bên trong 1 hang động thuộc tỉnh Chiang Rai, nước này. Chính phủ Thái Lan đã phải điều động quân đội, kết hợp với lực lượng quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương và các thợ lặn của Anh tham gia vào cuộc tìm kiếm. 

Nằm trong công viên rừng Tham Luang-Khun Nam Nang Noon, hang động Tham Luang là một địa điểm du lịch mạo hiểm ở Thái Lan và thường đóng cửa trong mùa mưa kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 ở quốc gia châu Á này. Hang Tham Luang chỉ cho du khách vào sâu khoảng 700m nhưng 13 người này nhiều khả năng đã vượt quá giới hạn cho phép.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26131 sec| 634.109 kb