Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái lan: Nhà sư ăn chơi khét tiếng lãnh 16 năm tù bị tội hiếp dâm

Thái lan: Nhà sư ăn chơi khét tiếng lãnh 16 năm tù bị tội hiếp dâm
Một tòa án Thái Lan hôm 17/10 kết án nhà sư Wirapol Sukphol 16 năm tù giam về tội cưỡng hiếp một thiếu nữ 13 tuổi.

Cái tên Wiraphon bắt đầu thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài Thái Lan vào năm 2013 sau khi hình ảnh người đàn ông này đeo kính hàng hiệu, túi Louis Vuitton đắt tiền trên chuyên cơ riêng rò rỉ trên mạng . Những cuộc điều tra sau đó dần hé lộ rằng Wiraphon sở hữu dàn gồm 20 chiếc Mercedes Benz và hàng loạt các tài khoản ngân hàng với khoản tiền hàng triệu USD.

Thái lan: Nhà sư ăn chơi khét tiếng lãnh 16 năm tù bị tội hiếp dâm
Nhà sư Wirapol Sukphol ngồi trên máy bay với hàng loạt đồ hiệu xung quanh.

Sau khi dính cáo buộc quan hệ tình dục với phụ nữ, ông Sukphol bị cấm mặc áo nhà sư rồi trốn sang Mỹ trước khi bị bắt vào năm 2016 và bị dẫn độ về nước hồi năm ngoái.

Hôm 17/10, Tòa án Hình sự Ratchada ở thủ đô Bangkok tuyên phạt nhà sư này 2 án tù 8 năm, tổng hình phạt là 16 năm tù giam về các tội danh xâm hại trẻ dưới 15 tuổi và cưỡng hiếp.

Thái lan: Nhà sư ăn chơi khét tiếng lãnh 16 năm tù bị tội hiếp dâm
Cựu nhà sư Wirapol Sukphol.

Các công tố viên cho biết ông Wirapol đã bắt cóc một bé gái 13 tuổi, sau đó tấn công tình dục em từ tháng 1/2000 đến giữa năm 2001 khiến em .

Hồi tháng 8, ông Sukphol từng bị kết án 114 năm tù giam (nhưng chỉ ở tù tối đa 20 năm) với các tội lừa đảo, rửa tiền và dùng tiền sửa chữa tượng, nhà chùa để mua xe hơi, đồ xa xỉ.

Theo Cục Điều tra Đặc biệt Thái Lan, có thời điểm ông Wirapol tích lũy được khối tài sản ước tính khoảng 1 tỉ baht (30,1 triệu USD). Từ năm 2009-2011, nhà sư này mua 22 chiếc Mercedes Benz trị giá 95 triệu baht (2,9 triệu USD). Một phán quyết của tòa án dân sự trước đó ra lệnh tịch thu 43,5 triệu baht (1,3 triệu USD) của ông Wirapol.

Trước khi bị bắt, Wiraphon từng là sư trụ trì thiền viện Khantitham ở tỉnh Sisaket. Sau khi bị phát hiện, Wiraphon từng lẩn trốn sang Mỹ nhưng bị trục xuất trở lại Thái Lan.

Ngoài tội cưỡng hiếp trẻ em, nhà sư ăn chơi bậc nhất Thái Lan còn biển thủ tiền đóng góp của các nhà hảo tâm dưới danh nghĩa xây bức tượng Phật bằng ngọc lục bảo lớn nhất thế giới. Các thẩm phán ra phán quyết buộc Wiraphon phải hoàn trả 28,6 triệu bath (hơn 860.000 USD) thu được từ 29 nhà hảo tâm.

Dư luận Thái Lan đã nhiều lần chấn động khi những vụ tham ô, rửa tiền, lừa đảo, suy đồi đạo đức của một số nhà sư bị phanh phui. Hồi tháng 5, sư trụ trì của ngôi chùa Núi Vàng nổi tiếng ở Bangkok đã bị cảnh sát tạm giữ sau khi họ phát hiện ra tài khoản ngân hàng của nhà sư này có tới 4 triệu USD.

Trong một diễn biến khác, một kẻ giết người hàng loạt ở Pakistan hôm 17/10 bị xử tử tại một nhà tù ở TP Lahore về tội cưỡng hiếp và sát hại một bé gái 7 tuổi ở TP Kasur đầu năm nay, rồi bỏ thi thể em ngoài bãi rác. Vụ việc gây phẫn nộ cực lớn ở Pakistan.

Thái lan: Nhà sư ăn chơi khét tiếng lãnh 16 năm tù bị tội hiếp dâm
Ảnh Imran Ali.

Tên Imran Ali bị treo cổ tại nhà tù trung tâm Kot Lakhpat trước sự chứng kiến của cha nạn nhân.

Hung thủ, 23 tuổi, bị bắt khoảng 2 tuần sau khi gây án hồi tháng 1 năm nay. Cha của bé gái đề nghị treo cổ Ali công khai nhưng bị tòa án từ chối.

Ngoài bé gái trên, tên Ali còn buộc gây ra ít nhất 9 vụ cưỡng hiếp rồi sát hại các bé gái khác. Tòa án tuyên hắn có tội trong 5 vụ.

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16059 sec| 633.953 kb