Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái tử Anh ngừng tự cách ly sau 7 ngày dương tính với Covid-19

Thái tử Anh ngừng tự cách ly sau 7 ngày dương tính với Covid-19
Sau 7 ngày tự cách ly, Thái tử Charles đã trở lại trạng thái "sức khỏe tốt" tại nhà Birkhall ở Scotland.

Thái tử Anh ngừng tự cách ly sau 7 ngày dương tính với Covid-19
Thái tử Charles của Anh hiện không còn phải tự cách ly.

Một phát ngôn viên của Clarence House, nơi sinh sống của gia đình hoàng gia Anh cho biết: “Cung điện Clarence hôm nay (30.3) xác nhận rằng sau khi tham vấn ý kiến bác sĩ, Thân vương xứ Wales (tức Thái tử Charles) hiện không còn phải cách ly”.

Chỉ sau 7 ngày tự cách ly, đến ngày 30/3, Thái tử Charles đã trở lại trạng thái "sức khỏe tốt" tại nhà Birkhall ở Scotland. Thái tử 72 tuổi đã tuân thủ mọi hướng dẫn về sức khỏe của chính phủ.

Hiện chưa rõ, Thái tử Charles có được xét nghiệm Covid-19 lại hay không và kết quả như thế nào.

Tuy nhiên, bà Camilla (72 tuổi), vợ của ông Charles vẫn phải được cách ly theo đúng hướng dẫn của chính phủ. Các thành viên gia đình không có triệu chứng cũng phải tự cách ly và theo dõi trong 14 ngày.

Trước đó, ngày 25/3, hoàng gia Anh thông báo Thái tử Charles (71 tuổi) phải tự cách ly tại lâu đài Balmoral ở Scotland cùng phu nhân là Công nương Camilla khi kết quả xét nghiệm cho thấy ông nhiễm Covid-19 sau khi xuất hiện các triệu chứng nhẹ từ 2 ngày trước đó. Trong khi đó, kết quả xét nghiệm cho thấy bà Camilla âm tính với Covid-19.

Tại thời điểm đó, đại diện của Clarence House nói rằng "không thể xác định được" ai là người đã lây nhiễm cho Thái tử Charles bởi ông đã tiếp xúc với khá nhiều người trong những tuần trước đó.

Vài ngày sau thông báo về trường hợp dương tính của Thái tử Charles, Thủ tướng Anh Boris Johnson rồi đến Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng được xác nhận nhiễm Covid-19. Ông Johnson hiện đang tự cách ly tại văn phòng và vẫn điều hành đất nước thông qua các công cụ trực tuyến.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48874 sec| 634.117 kb