Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thẩm mỹ viện DrD bị phạt 43 triệu đồng do quảng cáo trái phép

Thẩm mỹ viện DrD bị phạt 43 triệu đồng do quảng cáo trái phép
Với hành vi quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện, Thẩm mỹ viện DrD đã bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt.

Sau khi tiến hành thanh kiểm tra tình hình hoạt động thực tế của Thẩm mỹ viện DrD (cơ sở kinh doanh của Công ty TNHH thẩm mỹ bác sỹ Điền tại đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), ngày 21/11/2019 Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính số 410 và 409 đối với cơ sở này.

Thẩm mỹ viện DrD bị phạt 43 triệu đồng do quảng cáo trái phép
Thẩm mỹ viện DrD tại đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Cụ thể, cơ sở trên đã , mời chào khách hàng dịch vụ tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP), phương pháp cấy máu tự thân (gọi tắt là phương pháp PRP) là việc lấy máu trong cơ thể, xử lý ly tâm nhằm lấy lượng huyết tương giàu lượng tiểu cầu và sử dụng chúng đưa ngược lại vào vùng da cần điều trị. Phương pháp này chỉ dùng tế bào của cơ thể người điều trị và chiết tách tỉ mỉ dùng để trẻ hóa làn da.

Hiện nay, phương pháp kỹ thuật này chưa được Bộ Y tế cấp phép cho các phòng khám thẩm mỹ thực hiện tại các phòng khám thẩm mỹ. Phương pháp PRP là một kỹ thuật nằm trong công trình nghiên cứu khoa học của một số bệnh viện được Bộ Y tế cho tiến hành thử nghệm ở các bệnh viện Trung ương, chưa cho phép áp dụng rộng rãi.

Trước hành vi vi phạm của cơ sở này, ngày 21/11, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra và đã có quyết định xử phạt. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 410/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH thẩm mỹ bác sỹ Điền do ông Lê Hữu Điền làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đã có hành vi vi phạm “Quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.

Mức xử phạt là 35.000.000 đồng và phải tháo gỡ các nội dung giới thiệu, quảng cáo về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) cho khách trên website và trên trang facebook của cơ sở.

Cũng trong ngày 21/11, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ban hành quyết định số 409/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty TNHH thẩm mỹ bác sỹ Điền số tiền 8.000.000 đồng do hành vi vi phạm: Không bảo đảm điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động. Vi phạm Điểm d, khoản 2, điều 29 và khoản 5, điều 4 – Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

 

Thẩm mỹ viện DrD bị phạt 43 triệu đồng do quảng cáo trái phép

 

Thẩm mỹ viện DrD bị phạt 43 triệu đồng do quảng cáo trái phép

Thẩm mỹ viện DrD bị phạt 43 triệu đồng do quảng cáo trái phép
Quảng cáo về dịch vụ tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) cho khách trên website và trên trang facebook của thẩm mỹ viện DrD.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện còn rất nhiều cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn thành phố thực hiện dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ không nằm trong danh mục cho phép, trong đó có những phẫu thuật nguy hiểm, dễ gây biến chứng, sốc, thậm chí tử vong như: Gọt mặt, nâng ngực, gọt cằm, hút mỡ bụng… Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sẽ triển khai đợt kiểm tra, quyết liệt xử phạt và rút giấy phép những cơ sở vi phạm hành vi trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56337 sec| 645.586 kb