Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu ẵm cúp Siêu Quốc gia

Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu ẵm cúp Siêu Quốc gia
Cuộc so tài giữa Quảng Nam FC và SLNA trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) diễn ra trong ngày 24/2 đã kết thúc với tỉ số tối thiểu nghiêng về Quảng Nam. Dù chỉ có 1 bàn thắng nhưng đó là quá đủ để Quảng Nam FC vượt SLNA, lần đầu giành Siêu Cúp quốc gia.

Chiều ngày 24/02, trên sân vận động Hàng Đẫy đã diễn ra cuộc chạm trán giữa Đương kim vô địch V-League 2017 Quảng Nam FC và đội giành Cup Quốc gia 2017 SLNA trong khuôn khổ trận Siêu Cup Quốc gia 2017. Đây là lần thứ 5, đội bóng xứ Nghệ góp mặt tại trận Siêu Cup quốc gia và đã 4 lần giành Cup.

Trong khi đó, Quảng Nam FC chỉ là lần đầu tham dự. Tuy vậy nhưng đội bóng xứ Quảng không vì thế mà tỏ ra kém cạnh. Thậm chí họ còn đặt quyết tâm giành chiến thắng trong trận Siêu Cup sau chiếc Cup V-League 2017, nhằm mở màn cho một mùa giải mới 2018 nhiều may mắn.

Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu ẵm cúp Siêu Quốc gia
SLNA sử dụng 2 sao trẻ từng thi đấu cho U23 Việt Nam.

Bước vào trận, Sông Lam Nghệ An đã tung ra sân bộ đôi từng thi đấu cho đội tuyển U23 Việt Nam gồm Xuân Mạnh chơi hậu vệ phải và Phan Văn Đức ở vị trí tiền vệ. Trong khi đó, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam FC lại sử dụng tối đa 2 suất ngoại binh là trung vệ Thiago và tiền đạo Luiz Dias, cùng tân binh Ngô Đức Thắng được tin tưởng sắp đá chính bên cạnh đội trưởng Đinh Thanh Trung (đoạt danh hiệu quả bóng Vàng Việt Nam 2017).

Sự sắp xếp có ý đồ này cũng là nguyên nhân khiến suốt 90 phút thi đấu, bóng luôn được tập trung ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ cả hai đội.

Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu ẵm cúp Siêu Quốc gia
Những tình huống tranh chấp quyết liệt diễn ra ở giữa sân.

Với số lượng người hâm mộ đến cổ vũ khá đông, cộng thêm mặt sân đẹp và mịn đã giúp cho cầu thủ của cả hai đội không cần thăm dò đối phương, cùng chọn lối đá cởi mở, tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Không ngoài dự đoán, đương kim vô địch SLNA nhanh chóng chiếm được quyền kiếm soát trận đấu. Tuy vậy, các tình huống chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm chứ không thể thành bàn.

Khi những pha phối hợp tấn công chưa mang lại hiệu quả cho cả hai đội thì bất ngờ đương kim vô địch V.League 2017 là Quảng Nam FC đã tạo ra khác biệt từ tình huống bóng chết. Phút 42, tiền vệ Phan Thanh Hưng đã có pha đá phạt đưa bóng đến chân trung vệ Thiago để cầu thủ này đệm lòng mở tỷ số trận đấu.

Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu ẵm cúp Siêu Quốc gia
Thiago ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu.

Sau bàn thua này, Sông Lam Nghệ An dồn lên tấn công nhằm gây sức ép lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, tất cả những cố gắng của đội bóng xứ Nghệ đều lần lượt bị bỏ lỡ và đành chấp nhận nhìn Quảng Nam FC giành Cúp vô địch.

Lần đầu tiên giành Siêu Cúp quốc gia, Quảng Nam FC đã có danh hiệu thứ 2 liên tiếp, một cú đúp danh hiệu bóng đá nội (V.League 2017 và Siêu Cúp quốc gia) để khẳng định tiềm năng và sức mạnh của mình trong năm 2018.

Bên cạnh chiếc Cup chiến thắng, Quảng Nam còn giành thêm 2 danh hiệu cầu thủ mở tỷ số cho trận đấu thuộc về Thiago và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thuộc về Đinh Thanh Trung.

Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu ẵm cúp Siêu Quốc gia
Quảng Nam FC nhận cúp vô địch Siêu Quốc gia.
Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu ẵm cúp Siêu Quốc gia
Trung vệ Thiago nhận giải thưởng cho bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Thắng tối thiểu SLNA, Quảng Nam lần đầu ẵm cúp Siêu Quốc gia
Đội trưởng Đinh Thanh Trung nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra khá hài lòng về sự cố gắng của các học trò. Dù vậy, ông vẫn tỏ ra khá dè dặt khi nói về mùa giải mới: "BLĐ không đặt ra bất kì chỉ tiêu nào cho đội bóng. Thành tích vô địch V-League 2017 và siêu cúp quốc gia hôm nay sẽ khiến các đối thủ cảnh giác với chúng tôi hơn ở mùa giải mới. Bên cạnh đó, lối chơi của đội sau 4 năm đá V-League cũng đã bị bắt bài. Bởi vậy, mục tiêu của CLB Quảng Nam ở mùa giải mới chỉ là lọt vào nhóm các đội có huy chương."

Bên kia chiến tuyến, HLV Đức Thắng tỏ ra tiếc nuối nhưng không hề thất vọng: "Hôm nay các cầu thủ đã chơi nỗ lực hết sức mình. Tôi không có gì chê trách cả. SLNA sẽ quên trận thua này để quay lại chuẩn bị cho vòng bảng AFC Cup vào 28/2 tới trên sân Vinh, sau đó là trận mở màn V-League 2018 ngày 10/3. Về các cầu thủ trẻ, hôm nay họ đã chơi tốt, tôi vẫn sẽ tiếp tục trao cơ hội cho họ."

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16977 sec| 650.93 kb