Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hóa: Các ly đặc biệt, điều trị cho 3 bệnh nhân nghi nhiễm vi rút cúm Corona

Thanh Hóa: Các ly đặc biệt, điều trị cho 3 bệnh nhân nghi nhiễm vi rút cúm Corona
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành cách ly đặc biệt và điều trị cho 3 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, tức ngực … nghi nhiễm vi rút cúm Corona; trong đó hai người từ Trung Quốc trở về, một người làm việc ở gần biên giới.

Tối ngày 29/1, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa xác nhận, đơn vị này đang tiến hành cách ly đặc biệt và điều trị theo phác đồ cho 3 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, tức ngực vừa trở về từ vùng dịch cúm Corona.

Thanh Hóa: Các ly đặc biệt, điều trị cho 3 bệnh nhân nghi nhiễm vi rút cúm Corona
Khu vực cách ly 3 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona tại đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, bệnh nhân thứ nhất là nam giới (22 tuổi), quê ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá), làm việc ở khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Trước Tết, người này đã về quê đón xuân cùng gia đình. Khi có biểu hiện ho, đau ngực và sốt người thân đã đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia). Đến chiều ngày 28/1, thì chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Bệnh nhân thứ hai, cũng là nam giới (25 tuổi) quê ở huyện Nông Cống (Thanh Hoá). Bệnh nhân này được xác định là đi lao động tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) rồi về quê ăn Tết được 2 tuần thì có triệu chứng ho, sốt, tức ngực nên gia đình đã đưa đến bệnh viện vào chiều ngày 28/1.

Theo ông Lê Văn Sỹ thì cả hai bệnh nhân này có dấu hiệu hô hấp, nhưng chưa có dấu hiệu đặc biệt, viêm phổi. Do cả hai bệnh nhân có yếu tố dịch bệnh là đi từ vùng dịch về nên bệnh viện đang thực hiện điều trị các triệu chứng, cách ly đặc biệt với người bệnh theo quy định, đồng thời lấy mẫu gửi đi xác định xem bệnh nhân có bị nhiễm vi rút corona hay không.

Thanh Hóa: Các ly đặc biệt, điều trị cho 3 bệnh nhân nghi nhiễm vi rút cúm Corona
Nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa trở về từ TP.Vũ Hán nghi nhiễm vi rút cúm Corona được cách ly đặc biệt để điều trị.

Bệnh nhân thứ ba nghi nhiễm vi rút cúm Corona là một nữ bệnh nhân trú tại huyện Yên Định vừa trở về từ TP.Vũ Hán (Trung Quốc) có các biểu hiện như ho, sốt, tức ngực. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, khoảng 2 - 3 ngày tới, nếu nữ bệnh nhân trên không có dấu hiệu đặc biệt gì thì có thể xuất viện. Hiện, chưa có kết quả xét nghiệm bệnh nhân này có bị nhiễm vi rút corona hay không.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37375 sec| 634.273 kb